Giảm án cho kẻ đổ thuốc diệt cỏ vào bể nước sát hại người tình

Thứ Hai, 24/04/2017, 19:24
Ngày 24-4, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Tiến Dũng (27 tuổi, trú tại thị trấn Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) về tội giết người, quy định tại Điều 93- BLHS. 


Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Sơn (23 tuổi, cùng quê với bị cáo) là bạn thân và cũng là “tình địch” của Dũng. Theo bản án sơ thẩm của TAND TP Hà Nội, Dũng có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn (31 tuổi, quê ở Thái Nguyên). 

Để được ở gần nhau, Dũng xin cho chị Nguyễn vào làm công nhân tại công ty mình. Vào công ty làm được một thời gian, Dũng phát hiện chị Nguyễn có tình cảm với anh Sơn và truy hỏi. 

Chị Nguyễn thừa nhận mối quan hệ lăng nhăng này, sau đó nói lời chia tay với Dũng. Từ đó, Dũng nảy sinh ý định trả thù. 

Bị cáo Dũng.

Cuối tháng 12- 2014, Dũng đến nhà một người bạn gần công ty cũ chơi. Trong lúc đi mua đồ ăn, anh ta nảy sinh ý định mua thuốc trừ sâu để ném vào bể nước ăn nơi chị Nguyễn, anh Sơn đang làm nhằm mục đích trả thù. Sau khi mua thuốc diệt cỏ xong, Dũng đi bộ đến công ty cũ, vòng ra phía sau, đổ lọ thuốc diệt cỏ vào bể nước lọc. 

Xong việc, Dũng về nhà bạn lấy đồ đạc, về chỗ làm. Trong lúc đợi xe, Dũng hối hận về hành động của mình nên vội gọi điện cho người yêu cũ cảnh báo không được uống nước ở bể nước của công ty vì mình vừa đổ thuốc diệt cỏ vào. 

Nhận được lời tự thú của người yêu cũ, chị Nguyễn đã cảnh báo mọi người. Gọi điện cho người yêu cũ xong, Dũng đã tắt điện thoại rồi bỏ trốn. Vài ngày sau, Dũng đã đến cơ quan công an đầu thú. HĐXX sơ thẩm tuyên phạt Dũng 12 năm tù về tội giết người. Sau phiên tòa sơ thẩm, Dũng đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên phúc thẩm, HĐXX đã tuyên phạt  bị cáo Dũng 11 năm tù về tội danh trên.

Nguyễn Hưng
.
.
.