Hủy án vụ hai cha con gây án vì "đi ăn cưới mà không bỏ tiền vào phong bì"

Thứ Năm, 19/11/2015, 14:54
Hôm nay, 19/11/2015, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo, đề nghị của VKS, tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Mã (51 tuổi ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) và Nguyễn Văn Anh (25 tuổi, con trai Mã) về tội "giết người" để điều tra xét xử lại từ đầu vì cho rằng vụ án còn nhiều vấn đề chưa được điều tra làm rõ.

Theo án sơ thẩm, khoảng 10h sáng ngày 8/12/2013, Mã chạy xe ngang qua nhà bà Lê Thị Phúc ở ấp Bàu Chiên, xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thì thấy chị Đỗ Thị Hoàn đang ngồi trước nhà bà Phúc nên dừng xe. Cho rằng chị Hoàn đi đám cưới con gái mình không bỏ tiền vào phong bì nên Mã dùng lời lẽ thô tục chửi chị Hoàn. Hai người đã xảy ra xô xát.

Hai cha con bị cáo Mã và Anh tại phiên tòa.

Hoàn liền kêu con gái về nhà ở gần đó gọi chị chồng là Lê Thị Hoa đến hỗ trợ. Chị Hoa cùng chồng là Nguyễn Công Danh cùng chạy đến. Khi đến nơi, chị Hoa nói Mã là đàn ông mà đi đánh đàn bà con gái nên bị Mã đánh. Bênh vợ, Danh liền xông đến đấm hai cái vào mặt Mã. Nguyễn Văn Anh hay tin liền chạy bộ ra hiện trường thì thấy cha đang cầm dao đứng chửi nhau với bên nhà chị Hoàn. Cùng lúc này, Lê Hồng Đẹp (chồng chị Hoàn) đi xe mô tô trờ đến đâm thẳng vào người Mã khiến cả hai té ngã. Tức giận, Mã cùng con trai xông vào đánh Đẹp thì Danh chạy đến can ngăn. Anh liền cầm dao đâm trượt vào ngực trái của Danh làm xước da, chảy máu. Anh Danh lùi lại thì bị Mã cầm dao xếp đâm trúng ngực trái gây thương tích 13%.

Tuy nhiên, trong suốt quá trình điều tra và xét xử, bị cáo Mã đều không nhận tội và cho rằng mình oan vì bị cáo hoàn toàn không cầm dao, không đâm bị hại như cáo trạng miêu tả.

Trong khi đó, bị cáo Anh nhận tội và chỉ xin HĐXX giảm nhẹ một phần hình phạt.

A.Huy
.
.
.