Hàng trăm “quái xế” quậy trên đại lộ Võ Văn Kiệt

Chủ Nhật, 24/01/2016, 09:15
Khi lực lượng CSGT có mặt tại hiện trường hơn 200 "quái xế" tháo chạy khiến 11 xe tông vào nhau, nhiều "quái xế " bị thương nặng...

Ngày 24- 1, Phòng CSGT ĐB-ĐS-CA TP Hồ Chí Minh đang thụ lý vụ hàng trăm “quái xế”  tụ tập tổ chức diễu hành, đua xe trái phép trên đại lộ Võ Văn Kiệt (quận Bình Tân) rạng sáng cùng ngày khiến nhiều người bị thương, 11 phương tiện hư hỏng.

Trước đó khoảng 2h ngày 24-1, người dân sống gần giao lộ Đại lộ Võ Văn Kiệt- Hồ Học Lãm, phường An lạc, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh hoảng hốt khi nghe tiếng gầm gú, nẹt pô của Hàng trăm phương tiện. Mọi người túa ra xem thì phát hiện hơn 200 phương tiện được điều khiển bởi những thanh tiên từ 18-30 tuổi, trong đó có rất nhiều nữ đang gầm tú nhả ga biểu diễn.

Điều đặc biệt là các phương tiện này đã bị thay đổi kết cấu, đôn dzên, xoáy nòng, có các các phương tiện là xe quá date, xe mù. Các nhóm “quái xế” này hò hét, quậy phá chia ra từng nhóm biểu diễn với tốc độ cao, trong đó có nhiều quái xế sử dụng xe SH biểu diễn nằm rạp người trên xe lưu thông vào đường xe ô tô khiến nhiều phương tiện phải nép vào lề.

Nhận được thông tin từ quần chúng, Phòng CSGT ĐB-ĐS-CATP đã chỉ đạo các tổ, đội với hàng chục cán bộ, chiến sĩ phối hợp với Công an địa phương, dân phòng, BVDP…đến hiện trường để giải tán nhóm thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép. Khi phát hiện các tổ CSGT, ngay lập tức các nhóm “quái xế” (trong đó có cả số người dừng xe trên lề để theo dõi, cổ vũ) tháo chạy toán loạn.

Phương tiện mà "quái xế" bỏ lại hiện trường

Một nhóm phương tiện vì hoảng hốt đã lao xe vào nhau khiến 11 xe gắn máy va chạm nằm vương vãi trên đường. Các “quái xế” sau khi ngã xe đã ngay lập tức bỏ lại phương tiện và lên xe của đồng bọn tẩu thoát.  Những “quái xế” bị thương nặng đã được người dân tổ chức đưa vào bệnh viện cấp cứu. Các tổ CSGT đã đưa các phương tiện của các “quái xế” về đội củng cố hồ sơ xử lý.

Theo một số người dân sống trên đại lộ Võ Văn Kiệt, tình trạng thanh thiếu niện tụ tập tổ chức đua xe trái phép đặc biệt là đua biểu diễn trong thời gian gần đây đang manh nha xuất hiện, đặc biệt là vào các ngày thứ 4, thứ 7 và chủ nhật. Các “quái xế” thường biểu diễn ở trong làn xe ô tô và coi thường tính mạng của bản thân và những người đi đường. Dịp cận Tết, các “quái xế” tụ tập mỗi lúc mỗi đông hơn và bất kể là ngày nào, không có một khoảng thời gian cụ thể.

Nghinh Phong
.
.
.