TP HCM:

Hàng chục đối tượng cầm mã tấu quậy phá quán cà phê để đòi nợ

Thứ Tư, 08/07/2015, 16:50
Công an quận 2 nhận được đơn trình báo của gia đình ông Huỳnh Thành Trung (sinh năm 1972, chủ quán cà phê ở đường Trần Não, phường Bình An, quận 2) về việc hàng chục đối tượng sử dụng hung khí quậy phá quán cà phê của gia đình ông khiến nhiều đồ đạc bị hư hỏng, một số người bị thương tích. Sau khi nhận được tin trình báo, Công an quận 2 đã cử các tổ trinh sát đi thu thập chứng cứ để làm rõ.

Theo trình bày của ông Trung, đầu năm 2013, bà Nguyễn Thị Phụng (sinh năm 1972, vợ ông Trung) đã giấu ông mượn một đối tượng tên Dũng “bắc”  (đối tượng cho vay tại khu vực chợ An Khánh cũ) số tiền 35 triệu đồng với lãi suất 350 ngàn đồng/ ngày.

Sau khi không đủ sức góp tiền, số tiền vốn lẫn lãi mà bà Phụng mượn Dũng “bắc” bị cộng dồn lên gần 100 triệu đồng. Bà Phụng thương lượng với Dũng “bắc” xin trả góp tiền nợ gốc nhưn Dũng “bắc” không đồng ý. Bị Dũng “bắc” đe dọa, uy hiếp, 8 tháng trước bà Phụng đã bỏ trốn khỏi nhà.

Hiện trường quán cà phê tan hoang sau vụ quậy phá, truy sát người.

Biết “con nợ” bỏ trốn, Dũng “bắc” nhiều lần cùng đàn em đến quán cà phê của gia đình bà Phụng yêu cầu ông Trung phải đứng ra gánh số nợ cho vợ mình. Ông Trung không biết đến số tiền mà bà Phụng vay nên không đồng ý trả nên Dũng “bắc” đã nhiều lần đến đe dọa gia đình ông.

Chưa hết bàng hoàng, ông Trung kể lại, khoảng 10h ngày 2/7, Dũng “bắc” và hơn 20 đối tượng cầm theo mã tấu, dao, ống tuýp tìm đến quán cà phê của gia đình ông Trung. Lúc này trong quán ngoài ông Trung còn có Huỳnh Thanh Đức (sinh năm 1996), Huỳnh Thanh Cường (sinh năm 1998, con ông Trung), Đào Thị Bích Phượng (sinh năm 1967, chị vợ ông Trung) và một nhân viên phụ quán.

Dũng “bắc” thấy ông Trung nên hô hào đàn em xông vào đập phá và đuổi chém ông Trung khiến nhiều khách đang ngồi trong quán bỏ chạy tán loạn. Các đối tượng chém vào người Cường 3 nhát, gây thương tích cho ông Trung, Đức và bà Phượng. Các nạn nhân bỏ chạy thì bị các đối tượng cầm mã tấu hò hét đuổi theo.

Dũng “bắc” gọi điện thoại kéo thêm 10 đối tượng khác đến quán để truy sát nhà ông Trung nên ông Trung phải kéo mọi người vào trong nhà khóa chặt cửa lại cố thủ và gọi điện báo với công an. Sau khi đập phá một số tài sản trong quán cùng ba chiếc xe gắn máy, Dũng “bắc” và hơn 30 đối tượng lên xe gắn máy rời khỏi hiện trường.

Được biết, đối tượng tên Dũng “bắc” từng buôn bán ở chợ An Khánh cũ và hành nghề cho vay nặng lãi. Công an quận 2 đang tiến hành truy xét đối tượng này và đồng bọn để làm rõ.

M.Đ.
.
.
.