Hai vợ chồng chuyên dùng thuốc gây mê, cướp tài sản

Thứ Bảy, 07/12/2013, 09:34
Chiều 6/12, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, vừa bắt 2 đối tượng dùng thuốc gây mê, lừa hàng chục nạn nhân là đấng mày râu tại nhiều tỉnh thành miền Tây Nam Bộ để cướp tài sản…

Theo cơ quan CSĐT, gần đây, một số nạn nhân đã tìm đến cơ quan điều tra để tố giác hành vi của các đối tượng dùng thuốc gây mê để cướp tài sản của họ.

Anh T.T.H., ngụ phường Vĩnh Quang, TP Rạch Giá, Kiên Giang), chạy honda ôm, cho biết, cuối tháng 10 vừa qua, anh có chở một người khách. "Đi dọc đường, ông này trò chuyện làm quen rồi xin số điện thoại của tôi. Ổng nói chút nữa nhờ tôi chở 2 cô em gái ra Bến xe Rạch Giá để đón xe về TP Hồ Chí Minh. Chỉ lát sau, tôi được gọi gọi đón một cô gái. Cô này nói chưa đi liền và có ý mời tôi uống cà phê. Tôi nhận lời và chẳng ngờ đã bị sập bẫy, bị mất chiếc nhẫn 3 chỉ vàng 24K và 1 ĐTDĐ”, anh Hải bức xúc.

Anh Đỗ Hùng Anh (ngụ phường Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá, Kiên Giang) kể: "Hôm đó, tôi được vợ nhờ đi đón một cô gái đã có hẹn trước về làm nhân viên cho quán mình. Sau khi tìm gặp, cô gái này mời tôi uống nước. Sau đó, thấy trong người khó chịu, cô ta lại kêu tôi vô khách sạn gần đó nghỉ ngơi cho khỏe rồi đi. Chẳng ngờ, vô tới đó, tôi không còn biết gì nữa. Tới khi tỉnh dậy mới biết mình bị mất 1 sợi dây chuyền vàng 10 chỉ 24K, 1 sợi dây chuyền bạc 22 chỉ và chiếc xe máy".

Thượng tá Hoàng Quốc Việt, Phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm hình sự (PC45), Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, các thành viên trong Ban chuyên án nhận định đang tồn tại một băng tội phạm chuyên nghiệp. Bọn chúng thường cho đối tượng nam tiếp cận, làm quen với nạn nhân trước; tiếp đó xin số điện thoại, giao lại cho đối tượng nữ chủ động liên lạc và ra tay…

“Phù thủy” Nguyễn Văn Thà.

Nạn nhân của các đối tượng này không phải chỉ là dân chạy honda ôm như anh Hải, mà là những người đàn ông có tài sản, đeo nhiều vàng và mang theo nhiều tiền bạc, đặc biệt là hám của lạ. Có điều, khó khăn nhất chính là nhiều nạn nhân không mạnh dạn tố giác tội phạm, sợ chuyện "đổ bể" sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Sau thời gian tập trung, nỗ lực, đến ngày 13/11, cơ quan điều tra đã quyết định bắt khẩn cấp vợ chồng Nguyễn Văn Thà (28 tuổi) và Nguyễn Thị Cẩm (21 tuổi, cùng ngụ ở xã Thạnh Yên A, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang).

Theo CQĐT, Thà được xác định là kẻ chủ mưu cầm đầu, đứng ra tổ chức mọi hoạt động liên quan đến việc dùng thuốc gây mê cướp tài sản. Trước khi bị bắt, Thà có tiền án 3 năm về tội trộm cắp tài sản. Sau khi mãn hạn tù, thay vì ăn năn hối cải làm lại cuộc đời, Thà đã nghĩ ra cách cướp tài sản bằng thủ đoạn dùng thuốc gây mê.

Khi biết người đàn ông nào có tài sản và hám của lạ, Thà tìm mọi cách để làm quen và sau đó đưa ra một lý do phù hợp nhất để xin cho bằng được số điện thoại. Số điện thoại có được, Thà cho Cẩm để Cẩm chủ động liên lạc theo kiểu lả lơi, mời chào. Tuy tuổi đời còn trẻ nhưng Cẩm lại rất già dặn trong giao tiếp cò mồi, khiến không ít người bị sập bẫy.

Theo cơ quan điều tra, hai vợ chồng Thà - Cẩm đã dùng thuốc gây mê để pha với nước giải khát cho nạn nhân uống. Tính chuyên nghiệp của bọn chúng còn thể hiện ở chỗ, khi tiếp cận được "con mồi", tùy trường hợp mà chúng nghĩ ra cách thuyết phục phù hợp, không hề để lại chút nghi ngờ cho "con mồi" cho tới khi trúng "bùa mê". Anh Nguyễn Văn Đực (xã Giục Tượng, huyện Châu Thành, Kiên Giang), người bị trúng quá liều thuốc mê, phải nhập viện, kể: “Sau khi làm quen được tôi, cô ấy (tức Cẩm) chủ động điện thoại hẹn tôi uống cà phê rồi dùng lời ngon ngọt. Một lần, hai lần, riết rồi tôi thấy chẳng có gì phải cảnh giác. Cho tới lần cuối cùng, uống xong ly cà phê, cô ta bất ngờ rủ tôi đi nhà trọ. Tới đó, nó khui lon bia mời tôi. Tôi hớp 2 hớp thì thấy xây xẩm rồi ngủ luôn. Tỉnh dậy, tôi phát hiện bị mất hết tài sản".

Bước đầu, bọn chúng đã thừa nhận gây ra 12 vụ cướp tài sản bằng thủ đoạn dùng thuốc gây mê tại nhiều địa phương, trong đó tại Kiên Giang nhiều nhất với 7 vụ. Đáng chú ý là trong số tang vật thu giữ được, có rất nhiều sim điện thoại khác nhau mà các đối tượng từng dùng để liên lạc với các nạn nhân nhằm qua mắt lực lượng chức năng. Thà và Cẩm khai nhận, cả hai thường dùng nhiều tên giả khác nhau để tránh bị phát hiện...

Binh Huyền
.
.
.