Làm giả con dấu, giấy tờ để chiếm đoạt tài sản

Thứ Năm, 02/06/2016, 16:35
Sau khi mua xe máy không giấy tờ, các đối tượng đã làm giả giấy tờ để "hợp thức hóa" các loại xe này rồi mang đi tiêu thụ...


Chiều 2-6, Công an TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng Võ Hồng Phương (24 tuổi) và Lê Văn Hải (19 tuổi, cùng trú xã Tam Thành, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi làm giả con dấu, giấy tờ của cơ quan tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Số giấy tờ giả bị cơ quan Công an thu giữ.

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 9-2015 đến tháng 3-2016, 2 đối tượng trên đã truy cập vào một nhóm kín trên mạng xã hội rồi để lại tin nhắn, số điện thoại cần mua xe máy không có giấy tờ ở TP Đà Nẵng. Sau đó, một số người không rõ lai lịch đã gọi điện thoại cho Phương và Hải bán các loại xe máy không giấy tờ và 2 đối tượng này đồng ý mua lại.

Khi đã mua lại xe không giấy tờ, cả 2 đối tượng làm giả giấy tờ, biển số mang đến cầm cố một số tiệm cầm đồ trên địa bàn TP Tam Kỳ. Các đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt 10 vụ mua xe máy, chiếm đoạt số tiền gần 170 triệu đồng.

Ngọc Thi
.
.
.