Hai anh em ruột chuyên làm hồ sơ xin việc giả cho công nhân

Thứ Bảy, 02/03/2013, 15:50
Với mỗi bộ hồ sơ giả dành cho khách hàng là công nhân, Nguyễn Văn Hát lấy từ 80.000-100.000đ. Quy trình làm hồ sơ giả của Hát được sự hỗ trợ đắc lực của người em ruột Nguyễn Tuấn Anh (19 tuổi).

Lúc 9h ngày 1/3, Công an thị xã Thuận An phối hợp với Công an phường An Phú (thị xã Thuận An, Bình Dương) bất ngờ kiểm tra tiệm chụp hình Huy Hoàng (KP 1B, phường An Phú) bắt quả tang chủ tiệm Nguyễn Văn Hát (28 tuổi, quê huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) đang làm 10 bộ hồ sơ xin việc giả cùng các tài liệu, chứng cứ khác.

Tại cơ quan Công an, Hát khai nhận đã tổ chức làm hồ sơ xin việc giả cho các công nhân xin việc tại nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương hơn 1 năm nay.

Thủ thuật làm hồ sơ giả của Hát là lên mạng Internet tìm con dấu của cơ quan có thẩm quyền để sao chép, rồi scan màu và in chồng lên hồ sơ xin việc. Những đối tượng có nhu cầu làm hồ sơ xin việc thường thiếu các giấy tờ như: xác nhận địa phương, giấy khai sinh, giấy khám sức khỏe… đều được Hát "phù phép" thành bộ hồ sơ xin việc hoàn chỉnh.

Với mỗi bộ hồ sơ, Hát lấy từ 80.000-100.000đ. Quy trình làm hồ sơ giả của Hát được sự hỗ trợ đắc lực của người em ruột Nguyễn Tuấn Anh (19 tuổi)

C.Bình
.
.
.