Môi giới mại dâm lãnh án tù

Thứ Ba, 27/10/2015, 11:08
Sáng 27/10, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử vụ án môi giới mại dâm xảy ra tại địa bàn huyện Đông Anh, Hà Nội.  Bị cáo Nguyễn Thị Trang, 30 tuổi, trú tại thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh.

Theo bản án sơ thẩm,  chiều 8/6, cơ quan Công an kiểm tra hành chính nhà nghỉ Ngọc Lan, ở xã Liên Hà, huyện Đông Anh và phát hiện có ba đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm tại ba phòng. Các đối tượng mua - bán dâm khai nhận, việc đến nhà nghỉ này mua - bán dâm là qua sự môi giới của Trang.Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh tiến hành bắt giữ Trang để làm rõ sự vụ.

Tại cơ quan điều tra, Trang khai nhận, mình là gái bán dâm. Do có mối quan hệ với một số gái bán dâm từ trước nên Trang thỏa thuận với gái bán dâm sẽ giới thiệu khách mua dâm để ăn chia.

Bị cáo Trang tại phiên xử ngày 27/ 10.

HĐXX sơ thẩm TAND huyện Đông Anh đã tuyên phạt bị cáo Trang ba năm tù về tội môi giới mại dâm. Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Trang làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt tù.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Trang thừa nhận hành vi phạm tội như nội dung bản án sơ thẩm. HĐXX khẳng định, Trang vừa là gái bán dâm, vừa tham gia với vai trò trung gian để cho nhiều người thực hiện hành vi mua- bán dâm để hưởng lợi bất chính. Bị cáo nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, nhưng vì lợi cá nhân và coi thường pháp luật nên vẫn cố tình phạm tội. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng đến thuần phong, mỹ tục và văn hóa của người Việt. Vì thế cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc để giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung.

HĐXX phúc thẩm khẳng định, HĐXX cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Trang ba năm tù về tội môi giới mại dâm là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo không có lời khai mới, cũng không xuất trình được các tình tiết để HĐXX có thể xem xét, giảm nhẹ hình phạt. Với phán quyết trên, HĐXX phúc thẩm đã tuyên phạt bị cáo Trang y án sơ thẩm.

Nguyễn Hưng
.
.
.