Giết vợ chồng bạn để cướp của

Thứ Hai, 02/10/2006, 08:36
Không chỉ là bạn mà còn là thầy trò, đã lâu không gặp nên khi Chỉnh và bạn đến, vợ chồng anh Nam tổ chức làm cơm chiêu đãi, mời nghỉ lại chơi. Nửa đêm, "hai ông bạn" thức giấc và giết 2 vợ chồng anh Nam để lấy tiền và tài sản.

Ngày 28/9, xảy ra vụ giết hại dã man tại cửa hàng điện thoại di động số 10, Hoàng Hoa Thám, thị trấn Mạo Khê, huyện Đông Triều (Quảng Ninh). Nạn nhân là vợ chồng anh Ngô Văn Nam (25 tuổi) và chị Bùi Thị Dung (23 tuổi), quê ở Hải Dương, là chủ cửa hàng. Đau xót hơn, chị Dung bị sát hại khi đang mang thai 6 tháng.

Buổi sáng kinh hoàng

Sự việc bắt đầu vào khoảng 7h sáng 28/9, như thường lệ, một học viên đang học việc tại cửa hàng điện thoại của anh Nam đi làm sớm, đến nơi, thấy cửa nhà vẫn đóng. Học viên này và một số người xung quanh nhìn qua cửa sắt phát hiện cửa gỗ bên trong vẫn khép hờ, dưới nền nhà có nhiều vết máu.

Xác định gia đình anh Nam xảy ra chuyện chẳng lành, mọi người đã đến cơ quan Công an trình báo. Sau khi phá cửa sắt của ngôi nhà, Công an thị trấn Mạo Khê phát hiện, tại tầng một, anh Nguyễn Văn Nam bị sát hại nằm trên tấm đệm, xung quanh vương nhiều vết máu. Trên gác xép, chị Bùi Thị Dung cũng cùng chung số phận.

Nhận được tin báo, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Đông Triều có mặt tại hiện trường. Tổ công tác khám nghiệm, tiến hành các biện pháp điều tra. Qua thu thập tin tức, các điều tra viên thu được nguồn tin quan trọng: Vào tối 27/8, anh Ngô Văn Nam có cùng hai người bạn là nam thanh niên sang quán nước gần nhà uống cà phê đến tận khuya mới về.

Theo anh Thắng là chủ quán cà phê này thì trong lúc vui chuyện, anh Nam chỉ vào hai người bạn và giới thiệu: "Đây là hai thằng đệ của anh", cả buổi tối hầu như họ chỉ nói chuyện điện thoại.

Tập trung mũi nhọn điều tra vào số có quan hệ liên quan đến nghề nghiệp của anh Nam, các điều tra viên phát hiện trong số học viên từng học nghề tại cửa hàng của anh Nam có Nguyễn Hữu Chỉnh, nhà ở đội 5, thôn Văn Giang, thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức (Hà Tây). Chỉnh quen anh Nam hồi học sửa chữa điện thoại tại Hà Nội.

Đầu năm 2006, Nguyễn Hữu Chỉnh xuống nhà Nam xin học thêm. Vào thời điểm xảy ra vụ án, Nguyễn Hữu Chỉnh không có nhà. Theo người nhà Chỉnh cho biết thì Chỉnh đã "ẵm" 20 triệu của gia đình đi từ hai tháng nay và "hình như" có mở một cửa hàng điện thoại ở thị xã Hà Đông (Hà Tây). Chỉnh rất "nghiền" cờ bạc và có người yêu hiện làm ở một công ty TNHH ở thị xã Hà Đông, cả hai thuê một gian nhà trọ ở cùng nhau tại phường Vạn Phúc (Hà Đông).

Vào lúc 16h ngày 30/9, tại khu vực nhà trọ của Chỉnh, các điều tra viên phát hiện tên này đang điều khiển chiếc xe máy không có BKS có đặc điểm giống xe máy nhà anh Nam bị cướp. Tiến hành tạm giữ, khám xét người, phương tiện và nơi ở của Chỉnh, các điều tra viên phát hiện trong cốp xe có một BKS 34K - 8938 xe máy của anh Ngô Văn Nam, hai điện thoại đi động, 10 triệu đồng.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Nguyễn Hữu Chỉnh đã phải cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của hắn và đồng bọn là Nguyễn Văn Đoàn (21 tuổi), trú tại thôn Văn Giang, thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức (Hà Tây). 20h30' ngày 30/9, Công an Quảng Ninh đã bắt Đoàn khi hắn đang lẩn trốn tại một nhà trọ ở phường Văn Mỗ, thị xã Hà Đông và chuẩn bị thu dọn đồ đạc để cao chạy xa bay.

Tường trình của kẻ độc ác

Tại Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh vào sáng 1/10, PV Báo CAND được các điều tra viên thuộc Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an Quảng Ninh tạo điều kiện cho tiếp xúc với Nguyễn Hữu Chỉnh và Nguyễn Văn Đoàn. Nguyễn Hữu Chỉnh và Nguyễn Văn Đoàn khai: Chúng không chỉ cùng quê mà còn chung sở thích đỏ đen. Đoàn hiện đang học Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội.

Trưa 27/9, Chỉnh đến chỗ Đoàn trọ. Trong lúc cùng than thở vì thiếu tiền, tên Chỉnh nói có bạn cùng học sửa chữa điện thoại tên là Nam, quê ở Hải Dương, hiện đang mở cửa hàng ở thị trấn Mạo Khê, huyện Đông Triều (Quảng Ninh).

Trong thời gian "học thêm" ở đây, phát hiện nhà Nam thường có nhiều tiền, Nguyễn Hữu Chỉnh đã theo dõi, nhớ được mã số két đựng tiền của vợ chồng anh Nam. Thế là hai tên ác quỷ bàn kế hoạch xuống nhà anh Nam để cướp.

Trước khi đón xe đi Quảng Ninh, chúng ra chợ Long Biên mua hai dao nhọn. Trên xe, chúng vạch sẵn kế hoạch sát hại gia đình anh Nam. 18h cùng ngày, chúng đến nhà anh Nam. Không chỉ là bạn mà còn là thầy trò, đã lâu không gặp nên khi Chỉnh đến, vợ chồng anh Nam  tổ chức làm cơm chiêu đãi, mời chúng nghỉ lại chơi. Nam và Chỉnh vẫn nói chuyện cho đến gần 1h ngày 28/9 mới đi ngủ. Cả ba trải đệm cùng ngủ dưới tầng một, vợ Nam nghỉ trên gác xép.

Đúng như kế hoạch đã định, khoảng 3h ngày 28/9, Chỉnh và Đoàn cùng tỉnh giấc. Theo "tín hiệu", Chỉnh lập tức rút dao bấm thủ sẵn đâm anh Ngô Văn Nam cho đến khi nạn nhân tắt thở. Xong, chúng mò lên gác xép gọi cửa. Cửa vừa hé, chúng lao tới dùng dao sát hại chị Bùi Thị Dung.

Sau khi giết vợ chồng anh Nam, chúng tìm chìa khóa mở két sắt cướp được 10,5 triệu đồng, lục tủ đựng hàng lấy 12 ĐTDĐ, lấy xe môtô Wave BKS 34K - 8938 của anh Nam rồi khóa cửa ngoài bỏ trốn về Hà Tây

M.Châu
.
.
.