Giết người bằng chai bia trong vũ trường Rain

Thứ Hai, 06/02/2017, 09:18

Tối ngày 5-2, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Lâm Đồng (PC45), đã dựng lại hiện trường vụ giết người, gây rối trật tự công cộng xảy ra tại vũ trường Rain, đường Lê Hồng Phong, TP Đà Lạt.

Trước đó, khoảng 1h15’ ngày 5-2, do phát sinh mâu thuẫn trong lúc chơi trong vũ trường Rain, Hoàng Công Thuật (39 tuổi), ngụ tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Đà Lạt, đã dùng cổ chai bia bị vỡ đâm chết Huỳnh Quý (31 tuổi), ngụ đường Ngô Quyền, TP Đà Lạt.

Ngay khi sự việc xảy ra, phòng PC45 Công an tỉnh Lâm Đồng đã tung toàn bộ lực lượng phối hợp với Công an TP Đà Lạt tiến hành truy nóng nhóm đối tượng có liên quan đến vụ án.

Hoàng Công Thuật diễn tả lại hành động đập chai bia vào đầu người bảo vệ và đâm Huỳnh Quý

Đến 9h sáng ngày 5-2, nghi can Hoàng Công Thuật đã tới cơ quan Công an đầu thú về hành vi giết người. Chiều cùng ngày, Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt thêm hai đối tượng có liên quan là Nguyễn Văn Vũ (24 tuổi), ngụ đường Cao Bá Quát, TP Đà Lạt và Nguyễn Trung Hiếu (23 tuổi), ngụ đường Nguyễn Siêu, TP Đà Lạt, về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Tại cơ quan điều tra, Hoàng Công Thuật bước đầu khai nhận, khoảng 0h ngày 5-2, nhóm của đối tượng này có khoảng 12 người đến vũ trường Rain chơi. Tại đây, một người trong nhóm của Thuật là Nguyễn Anh Kỳ trong lúc nhảy đã xảy ra xa chạm với Huỳnh Quý và bị Quý đánh nhưng được một người nước ngoài can ra.

Nghi can Nguyễn trung Hiếu tại cơ quan Công an 

Tiếp đó, Huỳnh Quý lại dùng ly ném về phía nhóm của Hoàng Công Thuật. Bảo vệ của vũ trường Rain đã tới can ngăn, ôm Huỳnh Quý lại thì Hoàng Công Thuật đã dùng chai bia đập vào đầu một bảo vệ khiến người này bị thương. Thấy vậy, Huỳnh Quý đã dùng chai bia đánh lại Thuật. Thuật né được, dùng cổ chai bia đã bể đâm thẳng vào cổ và ngực Huỳnh Quý.

Sau khi bị đâm, Quý bỏ chạy ra ngoài, mọi người đi tìm nhưng không thấy. Sau đó, bảo vệ khách sạn bên cạnh vũ trường Rain đã phát hiện Huỳnh Quý tử vong trong tư thế ngồi tựa lưng vào xe ô tô 4 chỗ tại bãi xe của khách sạn.

Hiện vụ án đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Kim Ngân
.
.
.