Giết bồ của vợ rồi rủ chị dâu chạy trốn

Thứ Tư, 21/11/2007, 17:18
Sau khi đâm chết Chí, tình nhân của vợ, Sơn bỏ trốn khỏi địa phương cùng chị dâu tên Thu V. đến Bến Tre sinh sống. Hàng ngày, Thu V. cùng một đứa bé 2 tuổi đi ăn xin và bán vé số để lấy tiền nuôi Sơn.

Trần Văn Sơn, 36 tuổi, ngụ ấp Ngã Hậu, xã Hiếu Nhơn, huyện Vũng Liêm (Vĩnh Long), từng có thời gian sống lang thang ở khu vực Sân vận động quận Ô Môn (Cần Thơ).

Sơn bị bắt khi hắn đang sống như vợ chồng cùng với người… chị dâu tên Lê Thị Thu V., còn có tên khác là K.A, 44 tuổi.

Chồng của chị V. - tức anh ruột của Sơn là Trần Văn Phi đang thụ hình tại trại giam của Bộ Công an do phạm tội Trộm cắp tài sản.

Chưa hết, cùng sống với Sơn và chị V., còn có một em bé khoảng 2 tuổi. Theo lời khai của Sơn, hằng ngày, "chị" - "vợ" hắn ẵm bé này đi ăn xin và bán vé số để nuôi Sơn.

Nguyên nhân hắn không dám ra khỏi nhà trọ (thuộc ấp 2, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, Bến Tre) đơn giản chỉ vì hắn đang mang trên mình lệnh truy nã toàn quốc của Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ.

Điều khó ngờ là khi bị bắt, Trần Văn Sơn đang sử dụng giấy CMND số 340793443 mang tên Nguyễn Văn Thanh, 32 tuổi, quê Tân Bình, Châu Thành (Đồng Tháp) do Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp ký. Hắn đã lột hình của anh Thanh và dán thay vào đó là tấm hình của mình.

Trước khi đến xứ dừa Bến Tre giấu mặt, tên Sơn từng đùm túm hai người kể trên sống phiêu bạc nhiều nơi như địa bàn huyện Lấp Vò (Đồng Tháp), Khu vực Ngã ba Lộ Tẻ (giáp ranh Cần Thơ và An Giang), Bến xe miền Tây (TP Hồ Chí Minh)…

Liên quan đến hành vi phạm tội của Sơn, cơ quan CSĐT Công an Cần Thơ cho biết, Sơn từng có vợ là chị Dương Thị Thu B., 25 tuổi, ngụ ấp Mỹ Thạnh A, xã Tân Bình, Phụng Hiệp (Hậu Giang).

Tuy nhiên, khoảng tháng 2/2006, Thu B. đã bỏ Sơn và sống như vợ chồng với anh Đinh Văn Chí trong một ngôi nhà tạm trên địa bàn khu vực 1, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều (Cần Thơ).

Một lần nọ, Sơn đã tìm đến đây và xảy ra cự cãi, ghen tuông với anh Chí. Đến khoảng 1h30' ngày 13/12/2006, Sơn lại tìm Chí dẫn đến đánh nhau gần ngôi nhà tạm, được quần chúng can ngăn. Sau đó, Sơn bỏ đi, còn Chí trở vào nhà tạm ngủ.

Chẳng ngờ, khoảng 1 giờ đồng hồ sau, Sơn chạy xe lại tìm. Chí "xuống nước nhỏ" năn nỉ Sơn, đồng thời lên xe để Sơn chở đi. Khi đến cạnh nhà số 2, đường Trần Văn Khéo, phường Cái Khế, Sơn dừng xe, quay người lại, dùng tay cặp cổ Chí rồi bất thình lình móc dao ra đâm liên tục vào người của Chí. Chí vùng vẫy khỏi tay của Sơn chạy được khoảng 10 mét thì ngã gục.

Sự việc xảy ra khá nhanh nhưng bà Võ Thị M., 61 tuổi, sống lang thang tại khu vực III, phường Cái Khế đang ngồi gần đó, phát hiện. Bà M. đã truy hô và chạy báo cho thân nhân của Chí để đưa anh đi cấp cứu. Tuy nhiên, Chí đã chết vào lúc 8h cùng ngày. Trần Văn Sơn sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi địa bàn TP Cần Thơ.

Sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ngày 29/12/2006, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Sơn. Đến ngày 7/11 vừa qua thì Sơn bị Công an Cần Thơ kết hợp cùng Công an xã Tam Phước, huyện Châu Thành (Bến Tre) bắt giữ

Binh Huyền
.
.
.