Giết bạn gái, cướp tài sản rồi trốn sang Campuchia

Thứ Ba, 12/01/2010, 09:34
Sau khi thuê nhà trọ để nghỉ qua đêm cùng Phương, Hải đã ra tay sát hại cô gái, cướp sạch tài sản rồi vượt biên sang Campuchia lẩn trốn.

Khoảng 10h30' ngày 24/12/2009, tại nhà trọ Bình Dân thuộc tổ 12, ấp Hòa Thượng, xã Kiến An, huyện Chợ Mới (An Giang), người dân phát hiện chị Phan Thị Phượng (40 tuổi, ngụ xã An Long, huyện Tam Nông, Đồng Tháp, tạm trú tại tổ 12, ấp Hòa Thượng, xã Kiến An, huyện Chợ Mới, An Giang) đã bị giết chết và bị cướp tài sản.

Kết quả khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường và điều tra ban đầu xác định nguyên nhân chết của nạn nhân là do gãy trật nhiều đốt sống. Tài sản bị cướp gồm 1 sợi dây chuyền 3 chỉ vàng 18k, 1 lắc tay 3 chỉ vàng 18k, 1 đôi bông tai 0,58 chỉ vàng 18k, 1 điện thoại di động hiệu Sam Sung.

Qua xác minh, khoảng 20h ngày 23/12/2009, có một thanh niên đến quán cà phê của Phượng ngồi uống cà phê cùng với chị. Đến khoảng 22h cùng ngày, đối tượng và chị Phượng đến nhà trọ Bình Dân, cách quán cà phê khoảng 200m, thuê phòng trọ để nghỉ qua đêm và chuyện đau lòng đã xảy ra.

Xác định đây là vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng, gây ảnh hưởng rất xấu đến TTATXH ở địa phương, gây hoang mang, bất bình trong quần chúng nhân dân, Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã chỉ đạo Phòng PC14 tập trung lực lượng phối hợp với các đơn vị có liên quan, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra khám phá vụ án, truy bắt thủ phạm gây án trong thời gian sớm nhất.

Hiện trường vụ án và đối tượng Nguyễn Văn Hải.

Với tinh thần quyết tâm cao và vận dụng đồng bộ, sáng tạo các biện pháp nghiệp vụ nên lực lượng tham gia điều tra vụ án đã xác định được đối tượng gây án là Nguyễn Văn Hải (27 tuổi, ngụ tại tổ 10, ấp Hiệp Hòa, xã Hiệp Xương, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang).

Đáng chú ý là ngay sau khi gây án, Hải đã bỏ trốn sang Campuchia. Để nhanh chóng bắt được Hải, Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang một mặt liên hệ với Công an TP PhnômPênh và Công an tỉnh CanĐal của Vương quốc Campuchia, đề nghị hỗ trợ, một mặt thành lập một tổ công tác khẩn trương sang Campuchia làm nhiệm vụ.

Đến 20h ngày 10/1/2010, tổ công tác đã bắt được Nguyễn Văn Hải, dẫn giải về Việt Nam. Ngày 11/1, Hải đã khai nhận toàn bộ hành vi giết chị Phượng và cướp tài sản. Công an An Giang đã tiến hành thu hồi tài sản mà Hải đã cướp của nạn nhân

Binh Huyền
.
.
.