Giết bạn cùng trọ, cướp 3 nhẫn vàng

Thứ Ba, 21/07/2009, 11:17
Khi anh Tới vào phòng Long chơi, Long lập tức đóng cửa, dùng tay bóp cổ, đánh vào vùng mặt, rồi hắn túm tóc đập đầu anh vào tường. Sau khi anh Tới bất tỉnh, Long tháo 3 chiếc nhẫn trên tay anh rồi bỏ trốn.

Đến ngày 20/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Nguyễn Văn Long (25 tuổi), trú tại xã Chu Điện, Lục Nam vì đã có hành vi giết bạn cùng khu trọ để cướp 3 chiếc nhẫn vàng.

Trước đó khoảng 9h30' ngày 23/6, người dân thôn Tiêu, xã Dĩnh Kế, TP Bắc Giang phát hiện thi thể anh Thân Văn Tới tại một phòng trọ của gia đình anh Cao Văn Nhượng, ở cùng thôn. Trong quá trình điều tra, anh Nhượng chủ nhà trọ cho biết: Tới bị sát hại tại căn phòng trọ của Long, làm nghề thợ xây.

Qua điều tra, Công an đã xác định đối tượng gây án là Nguyễn Văn Long, ở thôn Mẫu Sơn, xã Chu Điện, huyện Lục Nam. Sau hơn 10 ngày lẩn trốn, Long đã bị Công an bắt tại thị trấn Tân Dân (Yên Dũng, Bắc Giang).

Tại cơ quan Công an, Long khai nhận: Trong quá trình tiếp xúc, Long phát hiện thấy anh Tới có đeo 3 chiếc nhẫn vàng và hắn đã có ý định cướp số tài sản trên. Sáng 23/6, khi anh Tới vào phòng chơi, Long lập tức đóng cửa, dùng tay bóp cổ anh Tới, đánh vào vùng mặt, rồi hắn túm tóc đập đầu anh Tới vào tường. Sau khi anh Tới bất tỉnh, Long đã tháo 3 chiếc nhẫn trên tay anh Tới rồi bỏ trốn.

Ngay sau khi gây án, Long đã bắt xe về thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam, bán 3 chiếc nhẫn cho một tiệm vàng được 4.269.000 đồng, rồi hắn quay lại TP Bắc Giang nghe ngóng tình hình. Khi biết anh Tới đã chết, hắn đã bỏ trốn lên Thái Nguyên, rồi về Yên Viên (Hà Nội).

Hắn đã liên tiếp thay đổi chỗ ở và di chuyển qua địa bàn các tỉnh Thái Nguyên, Hà Nội, Bắc Ninh và Bắc Giang, nhưng vẫn bị Công an bắt giữ

N.K.
.
.
.