Giấu thuốc lắc vào… chỗ "rất kín"

Thứ Hai, 14/04/2008, 15:30
Trước đây, Lứ và Vạng từng mua bán heroin nhưng gần đây, thấy việc vận chuyển thuốc lắc dễ dàng và lợi nhuận cao hơn nên chúng chuyển sang ma túy tổng hợp. Để che mắt lực lượng chức năng, chúng thường giấu thuốc lắc trong các túi nilon rồi đút vào hậu môn.

Ngày 13/4, tổ công tác của Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh Thanh Hoá đi thực hiện lệnh khám xét nơi ở đối với Giàng A Lứ, 22 tuổi và Giàng A Vạng, 21 tuổi đều trú ở thị trấn Nông Trường, Mộc Châu, Sơn La đã về đến trụ sở.

Được biết, từ đầu tháng 4 đến nay, cán bộ, chiến sĩ Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh Thanh Hoá liên tiếp triệt phá được nhiều đường dây ma tuý liên tỉnh, được nhân dân khen ngợi.

Chuyên án bắt giữ Giàng A Lứ và Giang A Vạng được anh em phát hiện và xác lập từ lâu. Vạng và Lứ là những đối tượng mua bán ma tuý chuyên nghiệp, chúng thường vượt biên ra nước ngoài để mua "hàng" đem về Việt Nam tiêu thụ.

Những lần trước, chúng thường mua, bán heroin nhưng gần đây thấy việc vận chuyển thuốc lắc dễ dàng hơn, lợi nhuận cao hơn nên cả hai chuyển sang ma túy tổng hợp. Từ Sơn La, chúng sang bắt mối với các đối tượng "đầu nậu" ở Thanh Hoá.

Ngày 7/4, phát hiện các đối tượng đi xe khách từ Sơn La vào Thanh Hoá giao hàng và đang nghỉ ở khách sạn Dạ Hương, đường Ỷ Lan, phường Đông Thọ các anh đã tổ chức bắt giữ. Khám người các đối tượng, lực lượng chức năng thu được 600 viên hồng phiến, điện thoại di động và nhiều tang vật khác liên quan. Để che mắt lực lượng chức năng, chúng thường giấu thuốc lắc trong các túi nilon rồi đút vào hậu môn.

Trước đó, ngày 2/4, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an Thanh Hoá đã triệt phá đường dây ma tuý do Nguyễn Văn Vịnh (51 tuổi), ở Yên Vực, xã Hoằng Long, Hoằng Hoá cầm đầu. Đường dây ma tuý của Vịnh tồn tại khá lâu, khiến dư luận hết sức nhức nhối.

Vịnh thường đi các tỉnh biên giới lấy hàng đem về Thanh Hoá bán cho các đầu nậu. Một trong những "khách hàng" của Vịnh là Lê Thanh Bình (51 tuổi), ở xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn. Bình thường liên lạc với Vịnh lấy cất ma tuý đem về bán ở địa bàn huyện Đông Sơn và TP Thanh Hoá.

Sau nhiều ngày trinh sát, phát hiện chính xác Lê Thanh Bình đang đưa ma tuý đi bán, 21h ngày 2/4, lực lượng chức năng đã ập vào bắt quả tang, thu 2 cây heroin, xe máy. Ngay trong đêm, lãnh đạo Phòng đã chỉ huy 3 tổ công tác, 1 tổ khám nhà Bình, 2 tổ khác củng cố chứng cứ thi hành lệnh bắt, khám xét đối với Nguyễn Văn Vịnh tại huyện Hoằng Hoá.

Được biết, Nguyễn Văn Vịnh vốn là đối tượng đi tù về nên cực kỳ "chầy bửa" và liều lĩnh ở địa phương. Cũng trong đợt này, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an Thanh Hoá đã triệt phá được đường dây ma tuý do Đỗ Tiền Phong (34 tuổi), trú ở thị trấn Hà Trung cầm đầu. Phong vốn là con 1 cán bộ ở huyện, từ nhỏ tỏ ra khá ngoan ngoãn, học giỏi.

Tại nơi cư trú, Phong luôn là người gương mẫu chấp hành các quy định, chủ trương nên được xóm giềng yêu mến. Chính vì điều này nên không ai biết Phong cầm đầu một đường dây ma túy thường xuyên đi Bỉm Sơn, thậm chí lên cả Mộc Châu, Sơn La để lấy "hàng" về bán lẻ. Nơi mà Phong chọn để giao hàng là các khu vực vắng ở huyện Hoằng Hoá.

Hiện, lực lượng CSĐT tội phạm về ma tuý Thanh Hoá đang tích cực mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan trong các vụ án

Thu Anh
.
.
.