Giấu heroin trong lọ mắm cáy

Thứ Ba, 23/08/2011, 16:49
Gửi mắm cáy từ Hải Phòng vào Tây Nguyên cho người bà con nhưng cô gái không cho địa chỉ hay số điện thoại người nhận. Nghi ngờ, nhà xe mở ra xem thì phát hiện trong lọ mắm cáy có 4 gói heroin. Vụ việc được báo ngay cho Công an.

Đúng 5h30' ngày 21/8, chiếc xe khách mang BKS 47V-193x chạy tuyến Hải Phòng - Đắk Lắk xuất phát từ Bến xe Niệm Nghĩa (quận Lê Chân, Hải Phòng) bắt đầu chuyển bánh như thường lệ và không có biểu hiện gì khác thường. Khoảng 1 giờ sau, khi xe chạy đến địa phận thị trấn An Lão (huyện An Lão, Hải Phòng), bỗng xuất hiện một cô gái đứng ngang đường vẫy tay đón nhưng không phải để lên xe mà chỉ gửi một món hàng. Cô ta nói to với phụ xe: "Có chút quà gửi cho người bà con quê ở Hải Phòng đang làm ăn trong Tây Nguyên”.

Do xe khách có trang bị điều hòa, cửa kính kín mít, người phụ xe không muốn nhận hàng dạng mắm muối, song, cô gái nọ cố nài nỉ rằng mắm cáy tuy rẻ tiền nhưng rất quý với người gốc Bắc đang làm ăn sinh sống ở phía Nam. Cuối cùng người phụ xe cũng chấp nhận. Sau khi thỏa thuận và trả trước tiền cước, cô gái xin số điện thoại của phụ xe rồi nhanh chóng lên xe máy đi ngay.

Tuy nhiên, khi tìm chỗ để cất lọ mắm, người phụ xe bỗng thấy có gì là lạ. Thường thì hàng hóa gửi cho nhà xe, dù đơn giản, nhỏ gọn, rẻ tiền đến mấy cũng đều ghi rõ ràng địa chỉ người gửi và nhận cùng các số điện thoại liên lạc. Nếu không cũng có thông tin về đặc điểm nhận dạng, mối quan hệ quen biết, địa chỉ cụ thể của họ mới không thất lạc hàng hóa. Trong trường hợp này, thậm chí đến người nhận cũng chưa biết là ai, lại còn phải chờ họ gọi điện đến để nói rõ là "mắm cáy gửi từ An Lão" thì mới điện giao hàng, y như mật khẩu vậy.

Ngay lập tức, nhân viên phụ xe trao đổi điều nghi vấn trên với chủ xe là anh Trần M. Đang lái xe, anh M. yêu cầu phụ xe cùng với một số hành khách làm chứng để kiểm tra ngay lọ mắm. Bóc hết lớp băng dính và mở nắp lọ, mọi người thấy bên trong đúng là mắm cáy. Tuy nhiên, khi phụ xe dùng một chiếc đũa khua chưa hết một vòng đã thấy vướng khá nhiều gói nhỏ phía dưới. Mở thử một gói, cả nhóm tá hỏa thấy vì bên trong chứa toàn chất bột màu trắng nghi là heroin. Ngay sau đó, anh M. đã liên hệ với tổng đài bưu điện xin số điện thoại của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an TP Hải Phòng để trình báo vụ việc.

"Kịch bản" cất vó đối tượng cái chết trắng đã nhanh chóng được các trinh sát, điều tra viên dàn dựng. Khoảng 7h15' sáng 22/8, từ số điện thoại của phụ xe, một giọng thanh niên gọi đến thông báo "có người nhà ở An Lão gửi mắm cáy, sẽ đón hàng tại cây xăng Ba Phước (Km110-QL14 thuộc địa phận huyện Ea Hleo tỉnh Đắk  Lắk)". Đúng 15 phút sau, xe ghé vào cây xăng, người thanh niên nháy máy cho phụ xe để xác nhận số điện thoại người nhận hàng. Đúng lúc gã này vừa cầm "lọ mắm" trên tay, các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an Đắk Lắk bắt gọn đối tượng cùng tang vật.

Qua giám định ban đầu, cả 4 gói nhỏ trong lọ mắm cáy đều là heroin với tổng trọng lượng 16g. Sau một hồi quanh co, đối tượng đã thú nhận hành vi mua ma túy từ Hải Phòng để sử dụng và bán lại Đắk Lắk.

Tại Hải Phòng, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy hiện cũng đang ráo riết truy bắt đối tượng gửi lọ mắm ngang đường...

Lê Minh Triết
.
.
.