Giành khách trên facebook bị đánh đập, cướp tài sản

Thứ Bảy, 11/04/2015, 20:26
Sau nhiều lần “hớt tay trên” của vợ chồng Diện - Phương khi bán mỹ phẩm trên Facebook, Quỳnh bị “bẫy” đến đường kè Hồ Tây để bán hàng. Tại đây, Quỳnh bị đánh đập và phải nộp 1,2 triệu đồng vì tội “giành khách”

Ngày 11/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố Phan Quang Diện (24 tuổi), trú tại số 137 Nghi Tàm, phường Yên Phụ (Tây Hồ) và Nguyễn Hồng Thành (24 tuổi), trú tại phường Thạch Bàn, Long Biên (Hà Nội) về hành vi cướp tài sản.

Riêng Nguyễn Thị Mai Phương (20 tuổi) - vợ đối tượng Diện do đang mang thai được cơ quan điều tra cho tại ngoại để chờ xử lý.

Do chưa xin được việc làm, hai vợ chồng Diện - Phương rủ người bạn tên Thành góp vốn kinh doanh bán hàng mỹ phẩm qua mạng Internet. Để có nhiều khách hàng biết đến sản phẩm, nhóm Diện đăng tin qua mạng facebook quảng cáo, giới thiệu. Nếu khách hàng để lại số điện thoại, cửa hàng sẽ gọi lại giao dịch mua bán.

Thành và hai vợ chồng Diện Phương tại cơ quan điều tra.

Gần đây, cả nhóm phát hiện có người thường truy cập facebook của nhóm, giả danh cửa hàng để bán hàng cho khách đặt mua. Bực tức vì có người “nẫng” mất khách, mỹ phẩm thì ùn ứ không bán được. Diện cùng vợ và Thành lên kế hoạch câu nhử nhằm phát hiện người giành khách hàng, sau đó đánh dằn mặt vì dám giả danh cửa hàng.

Để phát hiện ra người này, Phương đăng tin bán một mỹ phẩm kem dưỡng da Nhật Bản lên facebook, đồng thời giả vờ là khách hàng muốn đặt mua và nhắn lại số điện thoại.

Lúc này, Phạm Thúy Quỳnh đã gọi điện giả vờ là cửa hàng hẹn khách để rao hàng. Thấy người giành khách gọi, Phương cho nhân viên nghe máy và hẹn Quỳnh đến chợ Yên Phụ.

Khi chị Quỳnh nhắn tin sắp đến, Phương nhắn lại thay đổi địa điểm tại đường kè Hồ Tây (đoạn cổng sau trường cấp 3 Chu Văn An) để giao dịch. Thời điểm này, Diện và Thành cũng đến nhưng đứng cách vì sợ Quỳnh thấy đông người không dám gặp.

Vừa nhìn thấy Quỳnh, Phương dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào người chị này, Diện thấy thế cũng chạy đến giúp vợ đánh nạn nhân, còn Thành cầm ipad quay lại sự việc.

Phương hỏi Quỳnh giả danh cửa hàng bao nhiều lần. Thấy Quỳnh nói 4 lần, Phương yêu cầu Quỳnh trả 1,6 triệu đồng (tương đương 400 nghìn đồng/lần). Quỳnh không đồng ý, chỉ chịu trả 1.120.000đ.

Sau khi lấy được tiền, Diện xé áo mưa chị Quỳnh đang mặc, thấy mỹ phẩm của chị Quỳnh rơi xuống đất, Phương dùng chân dẫm đạp hủy hoại số mỹ phầm này. Sau đó, cả nhóm đi về.

Nhận được đơn trình báo của chị Quỳnh, Công an quận Tây Hồ đã triệu tập Diện, Phương và Thành. Tại cơ quan điều tra các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội.

M.Hiền
.
.
.