Giăng bẫy việc làm để lừa đảo rồi biến mất

Thứ Năm, 06/03/2014, 17:21

Trong cuộc tiếp xúc phóng viên Báo CAND sáng ngày 6/3, Thượng tá Nguyễn Thành Linh - Phó trưởng Công an huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa cho biết, cơ quan này đã khởi tố bị can và sẽ ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Nguyễn Tấn Khương, biệt danh Khương “gà”, 24 tuổi, trú ở thôn Võ Cang, xã Vĩnh Trung, TP Nha Trang về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai năm về trước, trong những lần rong chơi, tình cờ Nguyễn Tấn Khương quen biết với chị Nguyễn Đỗ Quyên, 24 tuổi, trú ở thôn Đồng Dinh, xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh. Khi có dịp tiếp xúc với nhiều người trong họ tộc của bạn gái, Khương “gà” bốc phét khi tự giới thiệu đang đảm nhiệm chức trách tổ trưởng tổ sản xuất tại Nhà máy nước giải khát Sanna thuộc Công ty TNHH nhà nước MTV yến sào Khánh Hòa - một doanh nghiệp đang phát triển thịnh vượng, nhiều người muốn có cơ hội tìm việc làm ở đó. Ngoài việc hứa hẹn xin việc làm cho chị Quyên, giữa tháng 6/2013, gã thanh niên này còn chủ động điện thoại cho Nguyễn Thị Thanh Diệu, 29 tuổi, trú ở thôn Đồng Bé, xã Diên Thọ là người bà con bạn dì của chị Quyên để giở chiêu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khương “gà” báo tin Sanna cần tuyển dụng nữ nhân viên ở bộ phận y tế với mức lương mỗi tháng 9 triệu đồng, nhưng phải “lót tay” 15 triệu đồng. Tưởng thật, chị Diệu không chỉ tạm ứng cho Khương “gà” 14 triệu đồng, mà còn giới thiệu người bạn ở cùng làng là Huỳnh Quế Trân, 27 tuổi tìm gặp Khương “gà” và đã bị gã thanh niên này “móc túi” 15,5 triệu đồng sau khi cao giọng bốc phét sẽ xin cho chị Trân vào làm nhân viên bộ phận kiểm tra sản phẩm của Sanna.

Sau nhiều dò hỏi, chờ đợi và lắng nghe những lời động viên, hứa hẹn, lúc thì “hồ sơ mới được Phòng nhân sự xét duyệt xong”, khi thì “Quyết định tuyển dụng đã có, chờ Giám đốc đặt bút ký là xong”…nhưng đến giữa tháng 9/2013, bất ngờ Khương “gà” biến mất. Hai nạn nhân Huỳnh Quế Trân, Nguyễn Thị Thanh Diệu nhiều lần điện thoại để đòi lại hồ sơ và tiền nhưng không thể nào liên lạc được. Tới lúc đó họ mới biết mình đã…sập bẫy lừa. Tương tự như thế, các anh Lê Xuân Lộc, Nguyễn Lê Vũ, Đặng Thanh Hà và Ngô Lê Bá Khanh - cùng 29 tuổi, trú ở thôn Đồng Dinh, xã Diên Toàn cũng đã giao cho Khương “gà” 60 triệu đồng để được làm công nhân Sanna, nâng tổng số tiền mà kẻ lừa đảo chiếm đoạt lên tới 89,5 triệu đồng.

Từ đơn tố cáo của một số người bị hại, các điều tra viên Cơ quan CSĐT Công an huyện Diên Khánh đã cẩn trọng xác minh, thu thập nhiều nguồn chứng cứ và được Nhà máy nước giải khát Sanna khẳng định Nguyễn Tấn Khương là thủ phạm.Hơn thế nữa, năm ngoái nhà máy không có nhu cầu tuyển dụng và chưa hề tiếp nhận hồ sơ xin việc của những nạn nhân nêu trên, trong khi Khương “gà” đã “chuồn” khỏi địa phương, để lại nỗi đau và bài học đắt giá cho những người đã sập bẫy lừa

Hữu Toàn
.
.
.