Giám đốc trốn truy nã hơn 14 năm vẫn không thoát

Thứ Tư, 04/07/2012, 16:04
Chiều 3/7, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), Công an tỉnh Phú Yên cho biết, một mũi trinh sát cơ quan này vừa truy bắt đối tượng lẩn trốn lệnh truy nã hơn 14 năm nay. Đó là Nguyễn Vĩnh Tường, 37 tuổi, trú ở thôn Phú Thứ, xã Hòa Bình 2, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên.

Hơn 14 năm về trước, Tường là đối tượng cầm đầu một nhóm “đá xế” chuyên nghiệp, gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện miền núi Sông Hinh, tỉnh Phú Yên. Sau khi cơ quan điều tra vào cuộc truy xét, hầu hết đồng bọn của Tường đều bị bắt và đã trả giá trước pháp luật, riêng Tường “chuồn” biệt dạng.

Để che giấu tung tích của mình, suốt 14 năm qua hắn không kết nối liên lạc với người thân và bạn bè, nên nhiều mũi trinh sát cất công dò tìm nhiều nơi, triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ nhưng không tìm thấy dấu tích của hắn. Với quyết tâm truy lùng tội phạm, các trinh sát Phòng PC52, Công an Phú Yên phát hiện kẻ có lệnh truy nã đang là Giám đốc Công ty TNHH Giai Điệu trên đường Huỳnh Văn Bánh, quận Phú Nhuận.

Từ nguồn tin nêu trên, cuối tháng 6/2012, một mũi trinh sát của Phòng PC52, Công an Phú Yên vào TP Hồ Chí Minh tiếp cận địa chỉ nêu trên. Khi đối tượng vừa từ bên trong nhà hàng của Công ty TNHH Giai Điệu bước ra xe ôtô đang chờ đón trước sân, Trung úy Nguyễn Xuân Hoàng sắm vai thực khách đang cơn chuếnh choáng men say để chặn đầu, tạo điều kiện cho đồng đội của mình ập đến. Do thường xuyên cảnh giác nên Tường vội vã tẩu thoát vào nhà vệ sinh, nhưng Đại úy Đỗ Minh Dương đã đuổi theo bắt giữ nhanh gọn.

Trên đường dẫn giải về trụ sở Công an phường 11, quận Phú Nhuận, Tường luôn mồm chối tội… Đến khi Đại úy Đỗ Minh Dương công bố lệnh truy nã và nhắc lại những hành vi phạm tội của Tường thì hắn lặng lẽ đưa tay vào còng số 8 trước khi lên xe di lý về Phú Yên

Hữu Toàn
.
.
.