‘Giả sư’ xin tiền… trả nợ cờ bạc

Thứ Tư, 11/03/2015, 17:01
Do thiếu nhiều khoản nợ vì thua bạc, Khánh và Hải mua bộ đồ nhà sư và đi “khất thực” theo sự hướng dẫn của một phụ nữ.

Ngày 11/3, Công an phường Cái Khế (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đang lập hồ sơ xử lý đối với Ngô Văn Khánh (33 tuổi, ngụ xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú) và Huỳnh Hùng Hải (37 tuổi, ngụ phường Châu Phú B, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) về hành vi giả danh nhà sư đi “khất thực”.

Cả 2 đối tượng này bị các trinh sát Phòng An ninh xã hội Công an TP Cần Thơ phối hợp cùng Công an phường Cái Khế phát hiện và mời về trụ sở Công an làm việc khi có hành vi giả danh nhà sư đi “khất thực” trên địa bàn TP Cần Thơ.

Chân dung Ngô Văn Khánh khi khoác áo nhà sư và sau khi làm việc tại trụ sở Công an phường.

Tại cơ quan Công an, cả 2 đối tượng thừa nhận do cuộc sống khó khăn và thiếu nhiều khoản nợ vì thua bạc và được một người phụ nữ tên Huệ (hay còn gọi là Tám Lệ) hướng dẫn cách đi “khất thực” và trang bị cho mỗi người 1 bộ đồ nhà sư hành nghề với giá khoảng 700 ngàn đồng.

Mỗi ngày, Huệ hỗ trợ tiền đi lại cho 2 đối tượng này đi từ TP Châu Đốc xuống các địa phương hành nghề và đến chiều nộp lại cho người này số tiền 200 ngàn đồng/người.

Ni sư Thích Nữ Như Hương - Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam TP Cần Thơ xác nhận: Ngô Văn Khánh và Huỳnh Hùng Hải khoác áo nhà tu hành đi khất thực và xin tiền không phải là các nhà sư chân chính thuộc Giáo hội Phật Giáo Việt Nam.

Đây những những đối tượng lợi dụng niềm tin, tín ngưỡng và lòng bao dung của người dân, gây ảnh hưởng lớn đến sự trong sáng của đạo Phật hay nói cách khác là hành động lừa đảo cần phải được xử lý nghiêm.

Quốc Khánh
.
.
.