Giả nhân viên trông giữ xe để chiếm đoạt tài sản

Thứ Năm, 24/06/2010, 16:33
Chiều 23/6, theo tin từ cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm, cơ quan này đã gia hạn tạm giữ hình sự đối với Phan Thế Hạnh, trú tại Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Hoàn Kiếm, trước đó chị Trần Thị Thu Hiền, trú tại Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội đến quán cà phê ở phố Bà Triệu. Khi chị vào quán, có một thanh niên chờ sẵn nhận chiếc xe máy Attila (trị giá 25 triệu đồng) của chị và nói là nhân viên cửa hàng trông giữ xe. Chị Hiền tưởng thật đã giao xe cho người thanh niên này (không có vé). Sau khi uống cà phê quay ra thì không thấy xe và cũng không thấy người trông giữ xe của chị. Chủ quán cũng không cử thanh niên nào có nhận dạng như chị Hiền trình bày ra trông xe.

Qua điều tra, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Hoàn Kiếm đã phát hiện một đối tượng đang sử dụng xe Attila của chị Hiền, đó là Hà Văn Quyết (tức "Bờm"), trú tại Thanh Long, Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Quyết khai chiếc xe máy Attila đang sử dụng là mua không giấy tờ của Phan Thế Hạnh với giá gần 3 triệu đồng.

Trong khi cơ quan điều tra đang truy tìm Hạnh, thì ngày 18/6, chị Hiền có việc lên khu vực hồ Hoàn Kiếm đã nhận diện được Hạnh đang lang thang tại phố Đinh Liệt. Sự việc được báo cho Công an quận Hoàn Kiếm tiến hành bắt giữ Hạnh.

Tại cơ quan điều tra, Hạnh đã khai rõ hành vi giả vờ là nhân viên của quán giải khát để lừa lấy chiếc xe máy của chị Hiền, sau đó đem bán cho Quyết

Đào Minh Khoa
.
.
.