Giả nhân viên điện lực cắt trộm cáp chiếu sáng

Chủ Nhật, 27/04/2014, 16:46
Theo Công an quận Ba Đình (Hà Nội) sau nhiều ngày mật phục, chiều 26/4, Cảnh sát hình sự Công an quận Ba Đình phối hợp với Công an các phường Giảng Võ, Cống Vị đã bắt quả tang hai đối tượng chuyên đóng giả nhân viên Công ty điện lực để cắt trộm dây cáp chiếu sáng.

Tại cơ quan Công an, bước đầu, các đối tượng bị bắt khai nhận là Bùi Quốc Dương (29 tuổi) và Nguyễn Trọng Nam (31 tuổi), cùng trú tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Dương và Nam khai nhận, với thủ đoạn giả danh nhân viên Công ty điện lực, chúng đã thực hiện trót lọt 8 vụ cắt trộm dây cáp điện để mang đi bán phế liệu.

Theo Công an quận Ba Đình, vào đầu tháng 4/2014, Công an quận Ba Đình nhận được công văn của Công ty Chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội về việc kẻ gian liên tiếp cắt trộm dây cáp điện thuộc hệ thống đèn điện chiếu sáng trên địa bàn quận Ba Đình. Theo ước tính sơ bộ của đơn vị quản lý, tổng thiệt hại từ những vụ mất cắp nêu lên tới hàng trăm triệu đồng.

Đối tượng Bùi Quốc Dương, Nguyễn Trọng Nam bi bắt giữ.

Sau nhiều ngày tuần tra, mật phục, chiều 25/4, trinh sát phát hiện hai thanh niên mặc trang phục của ngành điện lực có biểu hiện nghi vấn, đi quanh khu vực phường Cống Vị. Bí mật theo sát hành tung của 2 thanh niên, cho đến đầu giờ chiều ngày 26/4, các trinh sát đã theo chân hai thanh niên này đến khu tập thể C4 Giảng Võ. Tại đây, các đối tượng nghi vấn đã mượn thang của người dân để trèo lên cột đèn chiếu sáng cắt cáp điện.

Lực lượng chức năng đã bắt quả tang đối  tượng cùng phương tiện, đồ nghề dùng để cắp trộm dây cáp gồm 1 xe máy, 2 kìm, 1 dao loại chuyên dùng để róc vỏ nhựa dây cáp điện để lấy lõi đồng và 1 chiếc thang. Với vỏ bọc nhân viên điện lực, mỗi lần gây án, Dương và Nam đã cắt trộm vài trăm mét cáp, sau đó mang đi bán phế liệu được từ 500 - 700 nghìn đồng để tiêu xài

Anh Hiếu
.
.
.