Giả danh cán bộ Bảo Tín Minh Châu để lừa đảo

Thứ Ba, 24/08/2010, 09:31
Giả danh cán bộ nhân sự Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, Vượng gọi điện cho những người đăng thông tin tìm việc làm trên Báo Mua bán, hẹn gặp để phỏng vấn vào làm việc tại Bảo Tín Minh Châu, sau đó lừa chiếm đoạt tài sản.

Ngày 23/8, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết đã bắt Lê Văn Vượng (28 tuổi, trú ở xã Thành Mỹ, Thạch Thành, Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong một thời gian khá dài, Vượng đã giả danh cán bộ nhân sự Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu gọi điện cho những người đăng thông tin tìm việc làm trên Báo Mua bán, nói là Công ty Bảo Tín Minh Châu cần tuyển người, sau đó Vượng hẹn gặp nạn nhân ở quán café, hướng dẫn làm thủ tục rồi đi cùng xe máy của người xin việc làm vào Trung tâm Thương mại Vincom gặp sếp để phỏng vấn. Khi đến Trung tâm thương mại Vincom, Vượng yêu cầu người xin việc đứng chờ để anh ta đem xe máy đi gửi rồi chiếm đoạt luôn.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu, Vượng khai nhận đã lừa đảo chiếm đoạt xe  máy của 30 người. Công an quận Hai Bà Trưng đã thu được 10 xe máy các loại

P.A.
.
.
.