Giả danh Công an lừa “chạy” tuyển sinh vào trường Đại học

Thứ Tư, 06/04/2016, 14:43
Ngày 6-4, Thiếu tá Nguyễn Đức Huyên, Trưởng Công an huyện Lương Sơn, Hòa Bình cho biết, do nắm chắc địa bàn, làm tốt công tác nắm tình hình, dù bị hại chưa có đơn trình báo nhưng phát hiện có đối tượng giả danh Công an để “chạy” tuyển sinh vào các trường Đại học, Công an huyện đã báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh xin ý kiến chỉ đạo và lập án đấu tranh.

Theo Công an huyện Lương Sơn, thời gian gần đây, qua công tác bám nắm địa bàn và phản ánh của quần chúng nhân dân về việc trên địa bàn huyện xuất hiện đối tượng tự xưng là cán bộ Công an có khả năng nhận hồ sơ và tiền lo trúng tuyển vào các trường CAND, Công an huyện đã tổ chức lực lượng tăng cường bám nắm địa bàn, rà soát các đối tượng để xác minh truy tìm đối tượng.

Đối tượng Nguyễn Văn Thao đang khai báo tại Công an huyện Lương Sơn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện đã phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Thao, 31 tuổi; trú tại xóm Hang Đồi 1, xã Cư Yên, huyện Lương Sơn có biểu hiện hoạt động giả danh cán bộ Công an để lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. Lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo trinh sát bám sát đối tượng, qua đó phát hiện đối tượng thường xuất hiện tại khu vực nhà chị Hoàng Thị H, 39 tuổi, trú tại Tiểu Khu 7, thị trấn Lương Sơn, Lương Sơn tự giới thiệu là cán bộ Công an công tác tại Bộ Công an.

                   Qua công tác nắm tình hình cho thấy, những lần trước khi đến khu vực này, đối tượng Thao đều có mặc trang phục Công an. Để tạo lòng tin, đối tượng còn đưa cho gia đình chị H xem Chứng minh Công an nhân dân có ảnh của Thao.

                   Trước khi gây án, Thao đã tìm hiểu hoàn cảnh gia đình và biết chị H có cháu trai hiện đang học lớp 12 chuẩn bị thi Đại học. Với tài khua môi múa mép và các giấy tờ liên quan chứng minh mình là Công an xịn, Thao giới thiệu với gia đình chị H hiện có suất vào thẳng một trường có uy tín của Bộ Công an. Thao giải thích rằng do Thao là cán bộ của Bộ Công an nên mới được ưu tiên suất đó. Chi phí suất vào trường là 400 triệu đồng, sau đó Thao yêu cầu chị H đưa trước cho Thao một số tiền để Thao lo trước, số còn lại khi nhập học sẽ đưa nốt.

                    Chị H do tin tưởng đã đồng ý nhờ Thao lo cho cháu chị, điểm hẹn giao nhận tiền là quán Cà phê thuộc TK6, TT Lương Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình. Nắm được tình hình, Lãnh đạo Công an huyện Lương Sơn chỉ đạo lực lượng tiếp tục theo sát đối tượng, lập kế hoạch bắt giữ khi đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo.

Theo đó, chiều 1-4, tại quán café thuộc tiểu khu 6, thị trấn Lương Sơn, Công an huyện Lương Sơn đã bắt quả tang Nguyễn Văn Thao có hành vi giả danh cán bộ Công an làm việc tại Bộ Công an để lừa đảo chiếm đoạt số tiền 20 triệu đồng của chị Hoàng Thị H.

Ngay sau khi bắt quả tang đối tượng đang nhận tiền của gia đình bị hại, Công an huyện Lương Sơn tổ chức khám xét nơi ở của đối tượng tại xóm Hang Đồi 1, Cư Yên, Lương Sơn, qua đó thu giữ nhiều tài liệu đối tượng nhận xin việc vào ngành CAND và nhiều trang phục của ngành CAND, Chứng minh nhân dân CAND có ảnh của Thao nhưng mang tên người khác.

Hiện Công an huyện Lương Sơn đang tiếp tục đấu tranh và hoàn thiện hồ sơ. Đây là việc làm thiết thực, kịp thời của Công an huyện Lương Sơn, không để kẻ xấu lợi dụng hình ảnh, giả danh làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành Công an. Ai là bị hại của Nguyễn Văn Thao đề nghị đến trự sở Công an huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình hoặc liên hệ số điện thoại 02183.8241.114 để được giải quyết.

Anh Hiếu
.
.
.