Giả cháu cán bộ cấp cao lừa chạy việc chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ Sáu, 04/03/2016, 15:27
Hôm nay, 4 - 3, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trương Minh Sĩ (42 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) mức án 14 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, trong thời gian đi làm xây dựng tại xã Bù Nho, huyện Phước Long (tỉnh Bình Phước), Sĩ quen biết với anh Nguyễn Võ Đông.

Với ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác, Sĩ tự mạo nhận mình là cháu một cán bộ cao cấp trong ngành Công an nên có khả năng giúp người khác vào biên chế ngành hoặc vào học tại các trường Công an.

Thông qua Đông, anh Lê Đăng Xuân biết Sĩ. Khoảng tháng 8 - 2014, khi biết 3 người cháu của mình ở Đắc Lắc thi trượt vào trường Đại học CSND và có nguyện vọng xin vào học tại các trường cao đẳng, trung học Cảnh sát nên anh Xuân tìm đến Sĩ.

Bị cáo Sĩ tại phiên tòa.

Sĩ hứa giúp và ra giá chi phí mỗi trường hợp là 150 triệu đồng. Đến cuối tháng 8 - 2014, anh Xuân đến nhà Sĩ ở quận 12 (TP Hồ Chí Minh) giao tiền.

Tuy nhiên, sau khi nhận đủ 450 triệu đồng, Sĩ chuyển chỗ ở để lẫn trốn. Sau nhiều lần liên lạc tìm gặp Sĩ nhưng không được, giữa tháng 4 - 2015, anh Xuân đã đến Công an quận 12 tố cáo.

Hai tháng sau, phát hiện Sĩ đang uống cà phê tại một quán ở TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), anh Xuân đưa Sĩ đến Công an nhờ giải quyết.

Quá trình điều tra, ngoài vụ việc trên, Cơ quan điều tra còn xác định Sĩ còn lừa đảo 3 người khác, chiếm đoạt 610 triệu đồng.

Huy
.
.
.