'Cay mũi' hàng xóm, gọi điện thoại cho 114 báo cháy để trả đũa

Thứ Ba, 24/11/2015, 18:19
Do mâu thuẫn với hàng xóm, Thiêm gọi điện qua số 114 báo nhà hàng xóm bị cháy…

Ngày 24-11, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) số 3, Cảnh sát PCCC tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định xử phạt đối với Đào Đình Thiêm, trú tại xã Tề Lỗ, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) về hành vi báo cháy giả.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC số 3, khoảng 0h49' ngày 19-11, qua số điện thoại 114, lực lượng chữa cháy nhận được thông tin của một người đàn ông gọi đến thông báo xảy ra ở nhà ông Bùi Đức Hoan, địa chỉ  khu 5 (Tề Lỗ, Yên Lạc).

Sau khi nhận được tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC tiến hành xác minh thông tin và phát hiện đây là báo cháy giả. Phòng Cảnh sát PCCC số 3 đã phối hợp với Công an xã Tề Lỗ tiến hành điều tra và phát hiện người báo cháy giả là Đào Đình Thiêm.

Tại cơ quan điều tra, Thiêm thừa nhận, nguyên nhân gọi điện báo cháy giả là do có mâu thuẫn với ông Bùi Đức Hoan và hôm đó có uống rượu nên đã gọi điện báo cháy. Sau khi gọi điện báo cháy xong Thiêm đã tắt nguồn điện thoại.  

Căn cứ vào Điểm a, Khoản 3 Điều 40, Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ Phòng Cảnh sát PCCC số 3 đã tiến hành lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về phòng cháy, chữa cháy đối với Đào Đình Thiêm về hành vi báo cháy giả với số tiền là 2 triệu đồng.              

Lệ Thu
.
.
.