Gây rối còn hành hung Công an

Thứ Năm, 18/06/2009, 08:44
Thấy 3 thanh niên đang đập phá bàn ghế và ném đá vào nhà dân, các chiến sĩ Đội Bảo vệ mục tiêu Tỉnh ủy Đắk Lắk đã nhắc nhở. Không những không nghe, chúng còn “huy động lực lượng” đem theo gậy gộc, gạch đá quay lại tấn công các đồng chí đang làm nhiệm vụ.

Ngày 13/6, cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp các đối tượng Hà Xuân Linh (17 tuổi), Nguyễn Văn Thắng (17 tuổi) và Trần Thái Vàng (21 tuổi) đều tạm trú tại phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột về hành vi cố ý gây thương tích. Linh, Thắng và Vàng đều quê ở Vạn Khánh - Vạn Ninh - Khánh Hòa mới lên Đắk Lắk làm nghề thợ hồ khoảng nửa năm nay.

Quá trình điều tra, Công an TP Buôn Ma Thuột đã làm rõ, vào khoảng 22h ngày 12/6, hai đồng chí Nguyễn Đức Tài và Hồ Xuân Dũng, là chiến sĩ Đội Bảo vệ mục tiêu Tỉnh ủy thuộc Phòng PC22 Công an tỉnh đang trên đường đi tuần tra về, đến gần khu vực Tỉnh ủy thì bắt gặp 3 thanh niên đang có hành vi đập phá bàn ghế và ném đá vào nhà dân ở khu vực chợ nhỏ đường Thăng Long thuộc phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột. Các anh đã đến nhắc nhở, đề nghị nhóm thanh niên trên giải tán. Tuy nhiên, 3 đối tượng này đã không nghe và còn định giở thói côn đồ đòi đánh lại.

Nghe tiếng ồn ào, lực lượng Cảnh sát bảo vệ mục tiêu đang trực ở cổng Tỉnh ủy đã ra hỗ trợ đồng chí Tài và Dũng. Thấy có nhiều Công an đến, ba thanh niên này đã bỏ chạy về phía đường Bùi Huy Ích giao với Đinh Tiên Hoàng thì mất hút.

Nghĩ rằng mọi việc đã được giải quyết, lực lượng Công an đã giải tán, một số người xong ca trực đã về nghỉ tại khu tập thể của đơn vị ở số 76, đường Thăng Long.

Khoảng 30 phút sau, ba đối tượng côn đồ trên đã huy động thêm 5 thanh niên nữa đi trên 2 xe gắn máy ập vào khu tập thể dùng gậy gộc, gạch đá tấn công  lực lượng Cảnh sát bảo vệ đang nghỉ ở đây làm một số đồng chí bị thương.

Riêng đồng chí Nguyễn Như Nam do đang ngủ trên giường bất ngờ bị đánh tới tấp nhiều nhát vào đầu và người làm đồng chí Nam bị gãy cả hai tay, chấn thương nặng ở vùng đầu, phải nhập viện cấp cứu ngay sau đó. Hiện đồng chí Nam vẫn đang trong tình trạng hôn mê.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Buôn Ma Thuột đã nhanh chóng khoanh vùng và đã bắt ba đối tượng trong nhóm côn đồ là Linh, Vàng và Thắng. Các đối tượng còn lại đã bỏ trốn khỏi địa bàn. Cơ quan CSĐT Công an TP đang tiếp tục điều tra mở rộng và truy bắt các đối tượng hiện đang lẩn trốn trong băng nhóm côn đồ trên

Võ Trường
.
.
.