Gã thợ xây sát hại chủ nhà nghỉ ở Hà Nội để cướp

Thứ Ba, 23/06/2015, 11:40
Trong thời gian tìm việc làm ở Hà Nội, do túng tiền tiêu nên gã thợ xây tự do đã tìm cách sát hại chủ nhà nghỉ để cướp tài sản. Mang tài sản cướp được đi tiêu thụ thủ phạm đã bị Công an phát hiện và bắt giữ.
Ngày 23/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án giết chủ nhà nghỉ để cướp tài sản.     

Theo bản án sơ thẩm, biết rõ nhà nghỉ không có nhân viên, chủ nhà nghỉ là chị Phạm Thị Luyến (24 tuổi, quê ở huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) chỉ có một mình nên Phương đã đi bộ đến nhà nghỉ Thái Hà (ở phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) với mục đích cướp tài sản. Trên đường, Phương mua một túi đựng đồ tại một cửa hàng tạp hóa với mục đích sau khi cướp được tài sản ở nhà nghỉ sẽ để vào đó cất giấu.

Bị cáo Phương tại phiên xử.

Khi đến nhà nghỉ, Phan Xuân Phương, 27 tuổi, trú tại xã Hoa Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An hỏi chị Luyến cho thuê phòng qua đêm và đưa chị Luyến xem giấy phép lái xe của mình để ghi vào sổ theo dõi khách đến nghỉ. Thấy chị Luyến đóng cửa nhà nghỉ và đi ngủ, Phương lẻn vào, dùng hai tay bóp cổ nạn nhân. Khi nạn nhân kêu cứu, Phương tiếp tục dùng một tay siết chặt cổ nạn nhân, tay trái bịt mồm nạn nhân một lúc cho đến khi không thấy nạn nhân cử động và kêu la nữa.  

Nghĩ chị Luyến đã chết, Phương mới buông tay ra khỏi người nạn nhân và đi lục soát quanh nhà nghỉ để lấy xe máy, điện thoại, tiền và một số giấy tờ khác trị giá gần 60 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Sau khi tỉnh dậy, chị Luyến đã đến cơ quan Công an tố giác tội phạm. Cùng ngày, khi Phương đang mang số tài sản cướp được đi tiêu thụ thì bị cơ quan Công an phát hiện và bắt giữ.

Quá trình xét xử, bị cáo Phương thừa nhận hành vi phạm tội như nêu trên. HĐXX xác định, hành vi phạm tội của bị cáo đã gây ra đối chị Luyến là rất nghiêm trọng. Việc chị Luyến không chết là ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo.

Do vậy, HĐXX đã tuyên phạt Phương 19 năm tù về tội giết người, 7 năm tù về tội cướp tài sản, hình phạt chung cho cả hai tội là 26 năm tù giam. Đây là hình phạt tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo.

Nguyễn Hưng
.
.
.