Đường dây gái gọi "phục vụ" khách du lịch Hàn Quốc

Thứ Tư, 11/07/2007, 08:46

Được thuê làm quản lý nhà hàng karaoke thuộc khách sạn Vân Hải, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long cho một ông chủ Hàn Quốc, Vân tổ chức đường dây “mát mẻ” phục vụ cho những đồng hương “háo ngọt” của ông chủ. Mức giá Vân quy định cụ thể là 150 USD/qua đêm, 120USD/“tàu nhanh”.

Theo tin mới nhất từ Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Quảng Ninh, ngày 10/7, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tối vụ án hình sự Chứa mại dâm và môi giới mại dâm, ra lệnh tạm giam đối với 4 đối tượng liên quan đến đường dây tổ chức hoạt động mại dâm chuyên cung cấp gái để phục vụ khách du lịch là người nước ngoài tại nhà hàng karaoke thuộc khách sạn Vân Hải, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Những đối tượng này đã bị Phòng CSĐT tội phạm về TTXH bắt khẩn cấp vào ngày 8/7, trong đó đáng chú ý có một đối tượng mang quốc tịch Hàn Quốc.    

Theo Trung tá Thái Hồng Công, Phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an Quảng Ninh cho biết thì đường dây mại dâm này đã nằm trong tầm ngắm của phòng cách đây một thời gian khá dài.

Từ nguồn tin ban đầu về việc nhà hàng karaoke thuộc khách sạn Vân Hải có dấu hiệu tổ chức hoạt động mua bán dâm cho khách du lịch, trong đó chủ yếu là khách du lịch mang quốc tịch Hàn Quốc, chỉ huy phòng chỉ đạo các trinh sát tiến hành xác minh.

Sau thời gian ngắn đã xác định: Khách sạn Vân Hải địa chỉ đặt tại khu 1, phường Bãi Cháy, với vị trí đắc địa là nằm đối diện bến phà Bãi Cháy cũ, khu khách sạn là nơi tập trung nhiều khách du lịch nước ngoài, trong đó có nhiều khách Hàn Quốc đến nghỉ.

Tại khách sạn có cho thuê mặt bằng để mở dịch vụ karaoke dành riêng cho người Hàn Quốc. Khu karaoke này do Công ty TNHH Trung Thủy, trụ sở ở huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình là chủ đầu tư đã được một người Hàn Quốc thuê lại để kinh doanh.

Ông chủ này đã thuê Trần Thị Vân (31 tuổi), trú tại số 6, tổ 17, phường Phương Lâm, thị xã Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình quản lý và tự mình điều hành được một thời gian thì giao nhiệm vụ này lại cho một người Hàn Quốc khác.

Để thu hút du khách, Trần Thị Vân đã tuyển chọn nhiều nữ nhân viên trẻ phục vụ khách đến hát. Số này được quản lý bằng cách đánh số thẻ. Thực chất, các trinh sát xác định nhân viên ở đây là gái bán dâm, tuy có hợp đồng lao động song không được trả lương mà thu nhập bằng tiền thưởng của khách và tiền bán dâm.

Xét tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo Cơ quan CSĐT lập chuyên án đấu tranh với chủ công là Đội Điều tra trọng án, Phòng CSĐT Công an tỉnh. Tiếp tục đi sâu điều tra, áp dụng đồng thời nhiều biện pháp nghiệp vụ, trinh sát biết thêm nhiều thủ đoạn hoạt động tinh vi của ổ nhóm mại dâm trên.

Trần Thị Vân móc nối với hướng dẫn viên của các đoàn khách du lịch là người Hàn Quốc để thu hút khách đến khu dịch vụ karaoke, đồng thời liên kết với một số khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn tổ chức hoạt động mua bán dâm cho khách.

Thông thường, vào buổi tối, khách du lịch Hàn Quốc đến hát karaoke nếu có nhu cầu muốn mua dâm với nhân viên phục vụ nào thì nói số thẻ của họ với hướng dẫn viên của đoàn. Hướng dẫn viên sẽ gọi Vân đến và thỏa thuận giá cả. Mức giá Vân quy định cụ thể là 150 USD nếu qua đêm, 120USD/lần bán dâm nhanh.

Sau khi khách đồng ý sẽ gọi điện đến các nhà nghỉ để đặt phòng. Nhóm này hoạt động chuyên nghiệp đến mức Trần Thị Vân còn bố trí cả xe ôtô cá mập 15 chỗ ngồi, thuê lái xe là Ngô Thái Dần, ở phường Cao Xanh, TP Hạ Long để phục vụ việc đưa đón khách và gái mại dâm đến nơi hành lạc.

Trường hợp nhiều đoàn khách cùng lúc có nhu cầu thì Vân gọi taxi trở đi trước rồi điều gái mại dâm đến sau. Quản lý Vân thu tiền của khách, thanh toán tiền phòng đã thuê theo từng tuần. Hoạt động này được ghi sổ để theo dõi, đồng thời tiện việc ăn chia với gái bán dâm.

Sau một thời gian lập chuyên án, vào đêm 7, rạng sáng 8/7 vừa qua, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH chủ trì phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh và Công an TP Hạ Long đồng loạt chia thành nhiều mũi tiến hành kiểm tra bắt quả tang hoạt động mại dâm tại một số nhà nghỉ ở phường Bãi Cháy nghi vấn liên quan đến hoạt động của ổ nhóm Trần Thị Vân.

Tại nhà nghỉ Lan Anh, ở tổ 4, khu 19, do Đoàn Thị Anh (46 tuổi), làm chủ, đã bắt quả tang tại các phòng 407, 508, 509, mỗi phòng có một đôi nam nữ đang mua bán dâm, khách mua dâm là 3 người đàn ông mang quốc tịch Hàn Quốc.

Tại nhà nghỉ Hoàng Thịnh, tại tổ 3, khu 2, do Trần Thị Thu Bình (51 tuổi), làm chủ, bắt quả tang 3 gái bán dâm cho 3 người đàn ông Hàn Quốc khác tại các phòng 302, 303, 304.

Chủ các nhà nghỉ trên khai nhận số phòng khách nghỉ trên do Trần Thị Vân, người quản lý khu hát karaoke khách sạn Vân Hải thuê. Số gái bán dâm bị bắt quả tang khai: Vào lúc khoảng 22h ngày 7/7, đang ngồi hát karaoke tại khách sạn Vân Hải cùng khách Hàn Quốc thì được ông chủ người Hàn Quốc thường gọi là So Won và quản lý Trần Thị Vân yêu cầu đi khách, sau đó đã bắt xe taxi đến các khách sạn đợi, lát sau thì xe ôtô khách sạn Vân Hải đưa khách đến và tổ chức mua bán dâm.

Cũng theo một số gái bán dâm trên thì bà chủ Vân đã thu của mỗi khách 50USD, theo thỏa thuận sẽ chia cho số này 500-700 nghìn đồng/người. Tổng cộng, cơ quan Công an đã tạm giữ 18 khách du lịch là người Hàn Quốc có liên quan đến việc hát karaoke và mua bán dâm cùng trên 20 gái phục vụ karaoke (gồm cả những đối tượng bị bắt quả tang đang mua bán dâm).

Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở và đồ vật tại các nhà nghỉ Lan Anh, Hoàng Thịnh và khu hát karaoke thuộc khách sạn Vân Hải, cơ quan Công an đã thu giữ nhiều tài liệu, đồ vật có liên quan đến hoạt động mại dâm của Trần Thị Vân.

Ngày 8/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra lệnh khởi tố vụ án, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp điều hành khu karaoke khách sạn Vân Hải và Ngô Thế Dần, đồng thời tạm giam chủ nhà nghỉ Lan Anh và chủ nhà nghỉ Hoàng Thịnh.

Trung tá Thái Hồng Kông cho biết, vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng, chắc chắn sẽ còn nhiều tình tiết mới và với sự vào cuộc tích cực của lực lượng điều tra, những đối tượng trong đường dây này sẽ bị bắt giữ và xử lý nghiêm trước pháp luật

Nguyễn Minh Châu
.
.
.