Dùng xe Ford vận chuyển 2.450 lượng vàng lậu

Thứ Bảy, 06/02/2010, 08:59
1h sáng 4/2, tại khu vực ngã tư Đồng Tâm, thuộc địa phận xã Phước Thạnh, huyện Châu Thành (Tiền Giang), Công an huyện Châu Thành đã phát hiện ôtô 7 chỗ hiệu Ford Everest màu bạc BKS 67M-2029 vận chuyển 92kg vàng 9999 (tương đương 2.450 lượng vàng) không có hóa đơn chứng từ.

Phương tiện này do Trần Phi Toàn, 19 tuổi điều khiển, xuất phát từ An Giang theo quốc lộ 80 và quốc lộ 1A. Khi tới khu vực nói trên, Toàn cho xe rẽ vào tuyến tránh đường cao tốc thuộc nút giao Thân Cửu Nghĩa để chạy về TP HCM bằng đường cao tốc Trung Lương - TP HCM.

Thấy ôtô BKS 67M-2029 có nhiều dấu hiệu khả nghi, lực lượng CSGT và các lực lượng phối hợp Công an huyện Châu Thành đã ra lệnh dừng phương tiện. Trên xe lúc này, ngoài tài xế Toàn, còn có ba người khác đều ở tỉnh An Giang gồm: Hồng Đức Sanh, 60 tuổi, Lê Văn Don, 51 tuổi  và Ngô Văn Lợi, 31 tuổi. Tiến hành kiểm tra, lực lượng phối hợp của Công an phát hiện phía dưới ghế xe có một bao chứa đầy vàng thỏi. Trong áo gilê (loại áo có nhiều túi) do ông Sanh đang mặc cũng cất giấu nhiều thỏi vàng.

Hồng Đức Sanh và số vàng thỏi.

Tại cơ quan điều tra, bốn người này khai nhận đang vận chuyển thuê 92 thỏi vàng (mỗi thỏi nặng 1kg) cho một đối tượng ở huyện Châu Phú (An Giang) để giao cho một tiệm vàng ở TP HCM.

Toàn bộ số vàng kể trên đang bị tạm giữ.

Nguồn tin của PV Báo CAND chiều 5/2 cho biết, Công an Tiền Giang cũng đã cử cán bộ sang phối hợp với Công an An Giang khẩn trương điều tra làm rõ.

Theo nhận định, rất có thể đây không phải là một vụ vận chuyển vàng đơn thuần mà là một đường dây buôn lậu vàng xuyên quốc gia, mang tính chuyên nghiệp.

Có nguồn tin cho biết, sau khi bị phát hiện, các đối tượng trên đã trình ra một hợp đồng gia công với một tiệm vàng ở TP HCM. Tuy nhiên, có thể đây chỉ là hợp đồng giả để đối phó với cơ quan chức năng, bởi nếu bên nhận gia công mang vàng đi giao cho bên thuê gia công thì số vàng kể trên không còn ở dạng vàng thỏi được

Binh Huyền
.
.
.