Dùng xăng dọa đốt người yêu vì không cho yêu

Thứ Tư, 22/08/2012, 12:06
Bị ngăn cấm yêu đương, Quý cầm dao khống chế dọa giết chị H. rồi đuổi gia đình người yêu ra ngoài. Sau đó, Quý khóa cửa rồi đe dọa sẽ dùng xăng phóng hỏa để y, chị H. và đứa con trong bụng cùng chết...

Ngày 21/8, Công an quận 9 (TP HCM) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hồ Văn Quý (22 tuổi, ngụ huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi “đe dọa giết người” và “bắt giữ người trái pháp luật”. Quý chính là đối tượng đã khống chế, tẩm xăng vào người yêu nhốt trong phòng trọ suốt gần 10 giờ liền đã bị Công an quận 9 khống chế thành công, bắt giữ vào sáng 19/8.

Khống chế , tẩm xăng người yêu dọa đốt

Theo điều tra ban đầu, Quý và chị N.T.T.H. (19 tuổi, ngụ huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng), sinh viên vừa mới tốt nghiệp Trường Trung cấp Quân y quận 9 quen biết và yêu thương nhau từ giữa tháng 7/2012. Tuy nhiên, trong quá trình quen Quý, chị H. thường xuyên bị Quý đánh đập nên chị H. chán nản và nảy sinh ý định chia tay với Quý. Biết chuyện, gia đình khuyên chị H. không nên qua lại với Quý nữa.

Giữa tháng 8/2012, chị H. về thăm nhà thì Quý đòi đi theo. Thấy gia đình chị H. có vẻ lạnh nhạt với mình, Quý lờ mờ hiểu ra câu chuyện và yêu cầu H. phải vào TP Hồ Chí Minh với mình. Khi thấy chị H. đắn đo, Quý vờ xin gia đình chị H. cho chở H. đi lòng vòng chơi rồi chở H. một mạch vào TP Hồ Chí Minh.

Do chị H. bị Quý chở đi đột ngột, gia đình chị H. sợ con gái có chuyện gì xảy ra nên cũng đón xe đò vào TP. Đến khoảng 21h ngày 18/8, Quý đưa chị H. về phòng trọ chị H. ở số 258, khu phố 4, phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9 thì nhìn thấy cha mẹ chị H. đang ngồi trong phòng trọ. Giữa cha chị H. và Quý có đôi co vài lời, Quý cho biết chị H. đã mang thai với y, vì vậy nếu ai mà ngăn cấm mối quan hệ giữa y với chị H. thì y sẽ không để yên. Cha chị H. nói dù H. có mang thai đi nữa thì họ cũng không cho Quý cưới con gái họ. Nghe vậy, Quý bất ngờ lấy con dao để trong phòng kề vào cổ chị H. khống chế, đe dọa giết chị H. rồi đuổi gia đình chị H. ra hết bên ngoài. Quý khóa cửa rồi đe dọa sẽ dùng xăng phóng hỏa cho y, chị H. và đứa con trong bụng cùng chết.

Giải cứu con tin an toàn

Nhận được tin báo vào lúc 21h30 cùng ngày, lực lượng Công an phường Tăng Nhơn Phú B, Công an quận 9 đã có mặt tại hiện trường. Từ trong phòng, Quý lớn tiếng đe dọa nếu ai cố tình vào phòng, y sẽ cho cả căn phòng cháy thành tro, cả y và chị H. đều sẽ chết. Quý lấy xăng từ xe gắn máy ra, tưới vào người y, người chị H. cùng đồ đạc trong phòng rồi một tay cầm dao kề vào cổ chị H., tay kia cầm quẹt gas và chai trà xanh chứa xăng đe dọa sẽ phóng hỏa.

Trung tá Trịnh Văn Sâm - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Công an quận 9 thuyết phục Quý nhưng Quý vẫn nhất định không thay đổi. Khoảng 7h30 sáng 19/8, lúc này trời đã sáng hẳn, Trung tá Sâm quyết định đánh “ván bài” cuối với Quý. Anh nhỏ nhẻ: “Thôi, mấy giờ đồng hồ rồi, ai cũng mệt. Con để. H lấy khăn ướt lau người cho con đi”, đồng thời anh nháy mắt ra hiệu cho H. vào nhà tắm lấy nước lau cho Quý để anh và đồng đội có cơ hội ập vào.

Sau 10 giờ khống chế chị H., Quý cũng đã thấm mệt, một tay y buông con dao, tay kia cũng buông bình đựng xăng để chị H. đi lấy nước. Thời cơ đã tới, Trung tá Sâm cùng 5 đồng đội khác đã dùng búa tạ đập bể cửa căn phòng trọ, ập vào khống chế thành công đối tượng. Bị đánh úp bất ngờ, Quý vẫn cố trườn người tới chụp lấy chiếc quẹt gas vừa bỏ xuống nhưng các trinh sát nhanh chóng khóa tay đối tượng

A.Huy
.
.
.