Dùng vòng hoa, mắm tôm giải quyết “tình tay ba”

Thứ Bảy, 15/06/2013, 22:50
Ngày 12/6, đồn Công an Bắc Đuống, huyện Gia Lâm, Hà Nội nhận được đơn trình báo của gia đình ông Nguyễn Văn Quang, 52 tuổi, trú ở xã Yên Viên, về việc khoảng 22h30 ngày 11/6, gia đình ông bị 4 đối tượng kéo đến, ném mắm tôm trộn dầu luyn vào cửa nhà rồi mang… vòng hoa vào đặt ngay lối ra vào.

Tổ chức điều tra, đồn Công an Bắc Đuống phối hợp cùng đội CSHS Công an huyện Gia Lâm xác định một trong những đối tượng trực tiếp khủng bố tinh thần gia đình ông Quang là Nguyễn Mạnh Toản (20 tuổi), trú ở thôn Thượng, xã Dương Hà, huyện Gia Lâm.

Theo tường trình của người nhà ông Quang, tối hôm đó, Toản cùng 3 đối tượng đi 2 xe máy đến nhà ông Quang. Sau khi đồng bọn ném chất bẩn trúng cửa nhà ông Quang, Toản lầm lỳ xách… vòng hoa đi vào. Người nhà ông Quang gặng hỏi, Toản không nói không rằng đặt vòng hoa rồi bỏ đi.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập, ngay trong ngày 12/6, đồn Công an Bắc Đuống và tổ công tác đội CSHS Công an huyện Gia Lâm đã thực hiện lệnh bắt Nguyễn Mạnh Toản. Từ lời khai của Toản, Công an huyện Gia Lâm lần lượt bắt thêm 2 đồng phạm của “kẻ khủng bố”, là Nguyễn Tuấn Tùng (23 tuổi) và Nguyễn Tuấn Anh (18 tuổi), cùng trú ở thôn Thượng, Dương Hà, Gia Lâm. CQĐT cũng đã xác định nhân thân đối tượng thứ tư trong nhóm của Toản, hiện đang bỏ trốn.

Lời khai của các đối tượng cho thấy, động cơ thực hiện hành vi “khủng bố tinh thần” của Toản cùng đồng bọn xuất phát từ mối “tình tay ba” giữa Toản với Phạm Hồng Minh, 18 tuổi, trú ở xã Dương Hà, và Lê, con gái ông Quang.

Ban đầu, Toản và Minh có thời gian dài gắn bó với nhau. Tuy nhiên, mối tình của gã trai chuyên nghề “cà” số khung, số máy xe máy với Minh đã nguội nhạt, khi Toản gặp Lê. Toản tuyên bố chia tay Minh để bắt đầu cuộc tình mới với Lê.

Được một thời gian, Toản chán Lê và nối lại tình cảm với Minh. Giữa Minh và Lê xảy ra khẩu chiến trên Internet. Để “giải quyết mâu thuẫn”, Toản quyết định thực hiện màn kịch như đã nêu

P.Thủy
.
.
.