Đã làm rõ nhóm côn đồ mang hung khí, bình xịt hơi cay đập phá quán kem

Thứ Ba, 25/04/2017, 17:08
Nhóm thanh niên đi trên nhiều xe gắn máy vác theo bao tải chứa tuýp sắt, cây ba chỉa, bình xịt hơi cay xông vào quán kem nhãn Chú Tám (quận 1) đập phá, xịt hơi cay khiến 7 người bị bỏng rát, trong đó có 2 em nhỏ 6 và 19 tháng tuổi….

Ngày 25-4, Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh cho biết đã xác định được nhóm thanh niên gây ra vụ đập phá tại quán kem nhãn Chú Tám (số 2, đường Trương Hán Siêu, phường Đa Kao, quận 1, TP Hồ Chí Minh) khiến 7 người bị bỏng rát do dính hơi cay, trong đó có 2 trẻ em ( 6 tuổi và 19 tháng tuổi) bị bỏng, ngất xỉu.

Theo thông tin ban đầu, một đoạn video clip đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một nhóm thanh niên hung hãn đi trên nhiều xe gắn máy đến quán kem nhãn Chú Tám.

Nhóm thanh niên này lấy ra một bao tải bên trong có chứa tuýp sắt, cây ba chỉa, bình xịt hơi cay rồi chia nhau đi thẳng vào quán, sử dụng từ ngữ tục tĩu để chửi và dọa dẫm...

Nhóm thanh niên cầm tuýp sắt xông vào quán kem
Các đối tượng dằn mặt, chửi bới
Sử dụng bình xịt hơi cay xịt vào người trong quán
Đập phá tài sản trong quán, hình ảnh trên được camera của quán ghi lại

Khi nhân viên quá chạy vào phía trong nhóm thanh niên này xông thẳng vào quán đập phá bàn ghế, nồi cơm điện, tủ kính. Chưa dừng lại một trong số thanh niên này đã sử dụng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào phía trong của quán. Sau khi đập toàn bộ bàn ghế trong quán, nhóm thanh niên này thản nhiên bỏ hung khí vào bao rồi lên xe bỏ đi.

Hai ngày sau vụ việc, quán kem nhãn Chú Tám vẫn chưa dám mở cửa đón khách vì sợ nhóm đối tương trên tiếp tục quay lại. Chủ quán kem nhãn Chú Tám, ông Giang Kim Đạt (37 tuổi) cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên có khả năng do cạnh tranh buôn bán không lành mạnh. Giữa quán ông Đạt và quán kem nhãn số 4 thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. 

Do bán chung cùng một món kem, giữa ông Đạt và quán kem nhãn số 4 đã thỏa thuận, khách đến quán nào thì quán đó bán, không chèo kéo. Tuy nhiên qui ước này chỉ thực hiện vài ngày thì bị phá bỏ.

Quán kem Chú Tám vẫn chưa hoạt động lại sau vụ việc

Mâu thuẫn giữa 2 quán dai dẳng và thường xảy ra xô xát khiến người của 2 bên bị thương, từng bị Công an phường Đa Kao lập biên bản. Vụ việc nghiêm trọng khi nhóm thanh niên này đập phá quán kem Chú Tám khiến 7 người trong nhà bị phỏng rát do dính hơi cay. Nói về việc mâu thuẫn giữa 2 quán, bà  Nhan Thị Thu Vân (chủ quán kem số 4) thừa nhận 2 quán có mâu thuẫn trong việc buôn bán nhưng phủ nhận việc thuê người đập phá quán ông Đạt.

Phía Công an quận 1 đã xác định được danh tính nhóm thanh niên đập phá quán kem nhãn Chú Tám. Tuy nhiên nhóm thanh niên này đã rời khỏi địa phương, Công an quận 1 đang tiến hành truy xét để làm rõ nguyên nhân.

M.Đ
.
.
.