Dùng siêu vam phá khóa xe ga đắt tiền

Thứ Tư, 11/04/2007, 12:13
Công an quận Hoàn Kiếm vừa khám phá ổ nhóm chuyên trộm cắp xe máy có giá trị lớn như SH, Dylan, @... Sử dụng những bộ siêu vam phá khóa tự chế, những đạo chích "yêu công nghệ" này chỉ cần thao tác trong vòng 30 giây là mọi ổ khóa không còn tác dụng...

Đêm 25/3, lực lượng bảo vệ vũ trường ở phố Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Hoàn Kiếm và Công an phường Hàng Trống, đã bắt Đặng Thành Long trong khi đi vào vũ trường tìm bạn nhảy, thu giữ trong túi quần và túi áo 4 bộ vam phá khóa, trong đó có 2 bộ vam phá khóa cổ 4 cạnh của xe Dylan, SH, @, Spacy... và 2 bộ vam phá khóa cổ các loại xe máy khác, 1 xe Dylan màu đỏ. Tang vật cùng đối tượng bị đưa về cơ quan Công an để làm rõ.

Long khai: Chiếc xe Dylan nói trên là xe tiêu thụ của một đối tượng tên là Minh, ngoài ra Long còn đang sử dụng một chiếc xe SH màu đỏ khác, 4 bộ vam phá khóa bị thu giữ nói trên là mua lại của một đối tượng với giá 10 triệu đồng/bộ.

Bộ siêu vam phá khóa

Những bộ vam phá khóa được tự chế ở TP Hồ Chí Minh chuyển ra, Long sẽ bán lại cho số đối tượng chuyên trộm cắp xe máy với giá từ 15 đến 17 triệu đồng/bộ vam phá cổ khóa Dylan, SH và @, còn vam phá khóa cổ các loại xe thông thường khác bán từ 12 đến 14 triệu đồng/bộ.

CQĐT đã xác định chiếc xe Dylan và SH mà Long đang sử dụng là tang vật của 2 vụ trộm cắp vào ngày 11/9/2006 ở phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy và tháng 2/2007 ở phường Láng Hạ, quận Đống Đa.

Mở rộng vụ án, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm bắt tiếp Phạm Anh Tuấn, thu giữ 1 xe máy Wave Alpha do Tuấn trộm cắp vào ngày 26/3, ở phố Quang Trung, quận Hoàn Kiếm. Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm đã thu giữ 4 xe máy, 4 bộ vam phá khóa.

Sáng 10/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm - Hà Nội đã có lệnh tạm giam 4 tháng đối với Đặng Thành Long, 31 tuổi, ở Nam Thanh, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định (2 tiền án, 1 tiền sự về tội trộm cắp tài sản) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và Phạm Anh Tuấn, 38 tuổi, ở phố Hồng Mai, quận Hai Bà Trưng, về hành vi trộm cắp tài sản.

Vụ án đang được điều tra mở rộng truy bắt số đối tượng còn lại trong ổ nhóm này

Đào Minh Khoa
.
.
.