Dùng giũa móng tay để phá khóa xe máy

Thứ Sáu, 08/10/2010, 15:41
Long và Hải điều khiển các đàn em dùng giũa móng tay, van phá khóa để trộm xe máy, chủ yếu là xe tay ga và Exciter.

Cuộc truy đuổi bất thành và manh mối vụ án

Trung tá Phạm Bảy, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng cho biết, cuối năm 2009, đầu năm 2010 trên địa bàn quận Thanh Khê tình trạng mất cắp xe máy diễn ra liên tục, gây lo lắng cho người dân. Để đấu tranh, triệt xóa, cuối tháng 12/2009, Công an quận Thanh Khê xác lập chuyên án. Các trinh sát phối hợp với Công an các phường tiến hành xác minh hiềm nghi, truy tìm hung thủ.

Lúc 18h45’ một ngày cuối năm 2009, sau khi nhận tin báo của chị Huỳnh Thị Ng.Ng. (trú đường Hùng Vương, TP Đà Nẵng) bị kẻ trộm lấy chiếc xe hiệu Air Blade trước nhà, Công an phường Vĩnh Trung (quận Thanh Khê) đã truy nóng đối tượng. Nhưng cuộc truy đuổi bất thành, bởi cả 3 đối tượng đã "bỏ của chạy lấy người". 3 ngày sau, một số người dân phát hiện một thanh niên đang gạ bán xe máy có những biểu hiện nghi vấn nên đã điện báo cho Công an. Ngay lập tức, tổ trinh sát ập đến, bắt gọn được đối tượng là Phạm Anh Quân (tức Sọ Dừa), trú phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, kẻ đã cùng đồng bọn thực hiện vụ trộm chiếc xe Air Blade của chị Ng.

3 băng nhóm thực hiện hơn 40 vụ trộm cắp xe máy

Lúc đầu Quân kiên quyết không khai tên, tuổi, địa chỉ của các "đồng nghiệp". Đấu tranh với Quân đến cùng, các điều tra viên và trinh sát biết được, nhóm "đồng nghiệp" mà Quân đang che giấu là: Trang Long (18 tuổi), trú tổ phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ; Võ Minh Hải (19 tuổi), trú phường Thanh Khê Đông; Trần Quang Minh (18 tuổi); Nguyễn Viết Lợi (17 tuổi) cùng trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê và Nguyễn Ngọc Hảo (18 tuổi), trú phường Nam Dương, quận Hải Châu. 5 đối tượng này đã bị bắt giữ tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Mỹ An.

Để tránh sự truy lùng của Công an, bọn chúng thường đến nhà nghỉ, mỗi điểm ở khoảng vài ba bữa sau đó di chuyển đi nơi khác. Trong nhóm này, Trang Long và Võ Minh Hải là "anh cả", điều khiển các đàn em dùng giũa móng tay, van phá khóa để trộm xe và trộm trót lọt 27 chiếc, chủ yếu là xe tay ga và Exciter.

Trong khi bắt nhóm đối tượng này, các trinh sát phát hiện bọn chúng còn liên kết với một nhóm khác, hoạt động song song và có khi ăn chia với nhau nếu nhóm nào "trúng quả". Chỉ sau đó chưa đầy 10 ngày, băng nhóm thứ 2 là: Hà Văn Dương (22 tuổi); Nguyễn Huy Tùng (22 tuổi), trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê và Lê Văn Thừa (17 tuổi), trú phường Nam Dương, quận Thanh Khê cũng bị tra tay vào còng số 8. Hai băng nhóm trộm cắp bị xóa sổ sau hơn 40 vụ xe máy.

Chúng khai nhận, xe máy trộm cắp được bọn chúng đã bán cho Nguyễn Đình Khải (24 tuổi), trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà. Khải đã tạo ra một hệ thống chân rết tiêu thụ khác gồm Đinh Quốc Tuấn (23 tuổi), trú phường Mân Thái; Nguyễn Quốc Bảo (22 tuổi), trú phường Thanh Khê Tây; Trần Đình Đông Nam (18 tuổi), trú phường Hòa Khê cùng một số đối tượng khác. Lực lượng nhanh chóng truy bắt nhóm tiêu thụ xe gian trên và bọn chúng lần lượt gặp nhau tại nhà giam Công an thành phố

Ngọc Hà
.
.
.