Dùng giấy tờ giả để mua điện thoại trả góp lãnh án

Thứ Năm, 05/01/2017, 17:03
Lợi dụng sự sơ hở của Công ty trong việc cho vay trả góp, Thái Đắc Kha là nhân viên Công ty dùng giấy tờ của người khác dán hình của mình vào rồi đến các cửa hàng mua ĐTDĐ trả góp để chiếm đoạt.

Sáng ngày 5-11, Tòa ánh nhân dân tỉnh An Giang đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 18 tháng tù giam đối với bị cáo Thái Đắc Kha, 31 tuổi, cư trú tại xã Bàn Tân Định, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, Thái Đắc Kha là nhân viên thu hồi nợ của Công ty tài chính, có trụ sở tại phường 25, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Trong thời gian làm việc cho Công ty, Kha biết được thủ tục cho vay tiền để mua các sản phẩm điện thoại di động của Công ty có nhiều sơ hở. 

Đối tượng Thái Đắc Kha.

Lợi dụng điều này, ngày 2-11-2014, Kha mua lại giấy CMND và giấy phép lái xe mang tên Nguyễn Thanh Hùng của một thanh niên ở TP Châu Đốc; sau đó, Kha lấy ảnh của mình dán vào giấy CMND và giấy phép lái xe của Hùng rồi đến của hàng FPT trên đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Long, TP Long Xuyên mua một chiếc điện thoại Samsung Note 4 giá 17.990.000đ, Kha trả trước 9 triệu, số tiền còn lại Kha lấy giấy giả này để vay vốn trả góp với Công ty tài chính.

Sau khi hoàn thành thủ tục, Kha đem bán chiếc điện thoại lấy tiền tiêu xài. Cùng với thủ đoạn trên, ngày hôm sau (3-11-2014), Kha đến cửa hàng thế giới di động trên đường Trần Hưng Đạo mua chiếc điện thoại với giá 7.990.000đ, Kha trả trước 1,6 triệu đồng, số tiền còn lại Kha làm thủ tục vay vốn để chiếm đoạt.

Sau khi nhận đơn tố giác của Công ty tài chính, đến ngày 17-10-2016, Kha bị khởi tố điều tra. Trong quá trình điều tra, gia đình Kha đã hoàn trả lại cho Công ty tài chính số tiền Kha chiếm đoạt.

Được biết, ngày 26-5-2016, Kha bị Tòa án nhân dân thành phố Rạch Giá, Kiên Giang xử phạt 18 tháng tù giam cùng về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tiến Tầm
.
.
.