Dùng dây sạc điện thoại xiết cổ người yêu cướp tài sản

Thứ Hai, 20/10/2014, 18:38
Ngày 20/10, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH-CATP HCM đã ra quyết định tạm giữ đối tượng Bùi Đức Tài (24 tuổi, quê quán Đắk Lắk) để điều làm rõ về hành vi “giết người cướp tài sản”

Theo hồ sơ ban đầu, 15h30' ngày 17/10,  chị M.T.K.N (22 tuổi, quê quán Đồng Nai) trở về phòng trọ tại số 235B, Nguyễn Văn Cừ, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) thì thấy cửa phòng kép hờ, nên chị N bật đèn kiểm tra thì hoảng hốt khi thấy chị N.T.K.L (23 tuổi, quê quán Đắk Lắk, bạn cùng phòng với chị N) nằm bất động trên sàn nhà. Chị N chạy lại kiểm tra thì thấy chị L mặt tím tái, trên cổ có sợi dây sạc pin điện thoại. Nghĩ là chị L tự tử nên chị N cùng bạn trai đã kêu taxi đưa chị L vào Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu.

Đến 20h10' chị L hồi tỉnh và cho biết chị L bị người bạn trai sát hại, chị N lập tức báo với Công an phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1.

Nhận được tin báo, công an quận 1 nhận định đây là một vụ giết người cướp tài sản có chủ đích nên báo với Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH-CATP tiến hành đến khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân.

Chị L cho biết người đã gây ra vụ việc trên là bạn trai của chị L là Bùi Đức Tài. Do mẹ của Tài làm công tại rẫy cà phê nhà chị L nên chị L và Tài quen nhau được gần 3 năm. Trong thời gian quen nhau giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn bởi Tài không có việc làm ổn định. Cách đây khoảng 3 tháng, Tài mượn xe của chị L đem đi cầm ở Bình Dương  dẫn đến việc hai người chia tay.

Căn nhà trọ nơi Tài gây án.

Ngày 17/10, Tài gọi điện thoại cho chị L báo là đã có tiền chuộc xe và hẹn chị L ở phòng trọ để trả. Khoảng 15h, Tài đến phòng trọ và cho chị L biết vẫn chưa có tiền chuộc xe nên giữa hai người lại xảy ra cự cãi. Chị L đuổi Tài ra khỏi phòng và khép hờ cửa đi ngủ thì bị Tài xiết cổ lấy tài sản rồi bỏ đi.

Sau khi nắm thông tin, các tổ hình sự lập tức lên đường truy bắt đối tượng tài và đến 0h ngày 19/10, tổ trinh sát đã bắt được Tài tại xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Tài khai sau khi cướp tài sản của chị L, tài đem laptop bán được 7,2 triệu và dùng số tiền trên mua chiếc xe gắn máy hết 2,3 triệu tại một người không rõ lai lịch ở Bình Dương, số tiền còn lại tài tiêu xài hết

M.Đ.
.
.
.