Dùng biển số giả trộm hơn 10 chiếc xe SH, Liberty

Thứ Bảy, 18/02/2012, 21:25
Thấy chiếc xe nào đắt tiền, Thành và Khánh tháo BKS giả ở xe máy "đểu" của mình ra gắn vào BKS xe định lấy trộm, sau đó dắt xe ra khỏi bãi mà bảo vệ không nghi ngờ gì bởi BKS giả này trùng với vé xe mà bảo vệ đã ghi. Bằng thủ đoạn này chúng đã gây ra 10 vụ trộm xe SH, Liberty từ tết Nguyên đán Nhâm Thìn đến nay.

Chiều 16/2, CQĐT Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã thu hồi được chiếc xe SH do Lê Mai Anh, 28 tuổi, trú tại xã Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội bán thẻo đường dây tiêu thụ riêng của nhóm đối tượng liên tỉnh Hà Nội - Bắc Ninh - Hải Dương chuyên trộm cắp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Theo CQĐT, trong thời gian ngắn, ổ nhóm trộm cắp đã hoạt động với thủ đoạn tinh vi, qua mặt bảo vệ ở các khu nhà cao tầng, khu đô thị và chính các bị hại để lấy trộm hơn 10 chiếc xe tay ga đắt tiền hiệu SH, Liberty.

Theo đơn trình báo của chị Nguyễn Lệ T., 38 tuổi, trú tại ngõ Quan Nhân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội thì ngày 2/2, chị gửi chiếc xe chiếc xe máy SH BKS 29G-03638 trị giá 130 triệu đồng tại tầng hầm của tòa nhà CT1 - La Khê, phường Văn Khê, quận Hà Đông. Đến chiều cùng ngày, hết giờ làm, khi ra lấy xe máy để về thì chiếc xe đã "biến mất". Bảo vệ tòa nhà cũng rất bất ngờ khi chiếc vé xe chị T. vẫn cầm.

Quá trình kiểm tra tại tầng hầm gửi xe này, lực lượng bảo vệ ở đây phát hiện một chiếc xe máy Angel đã cũ vẫn nằm trong hầm để xe. Tuy nhiên, cho đến mấy ngày sau, chiếc xe cũ này vẫn không có ai đến nhận. Theo trình bày của bảo vệ, khi xe gửi vào tầng hầm, bảo vệ đều ghi vé, có ghi rõ BKS. Trường hợp của chị T. là hi hữu bởi quá trình trả xe, bảo vệ đều nhìn BKS và thấy khớp với vé trông xe mới cho chủ xe đi. Chị T. không phải là trường hợp đầu tiên bị mất xe tại tầng hầm gửi xe.

Trước đó, vào khoảng 19h30' ngày 14/1, tại một điểm trông giữ xe lớn gần Nhà máy Thuốc lá Thăng Long trên địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội, chiếc xe SH BKS  29M1-06668 của anh Hoàng Thái S. (25 tuổi, trú tại thôn Tương Chúc, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã "bốc hơi". Quá trình kiểm tra khu vực trông xe, bảo vệ đã phát hiện chiếc xe máy Dream Trung Quốc vô chủ.

Cán bộ Công an quận Hà Đông dẫn giải các đối tượng gây án.

Quá trình điều tra, Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận Hà Đông ghi nhận nhiều bị hại bị mất các loại xe tay ga đắt tiền hiệu SH, Liberty tại các tầng hầm của khu đô thị cao cấp, khu chung cư. Điều đáng nói là các bảo vệ ở nhiều toà nhà đều cho biết, kiểm tra đúng BKS họ mới cho chủ xe lấy xe ra. Vì lượng người ra vào tầng hầm của toà nhà đông nên bảo vệ không nhớ đặc điểm kẻ trộm cắp. Trong quá trình điều tra, các trinh sát phát hiện những manh mối đầu tiên trùng khớp trong tất cả các vụ mất xe. Đó là, tại tầng hầm gửi xe, gần chiếc xe của bị hại bị mất khi nào cũng có một chiếc xe cũ rẻ tiền như Wave, Angel mà nhiều ngày sau vẫn không có người đến nhận. Tại thời điểm mất xe, xuất hiện một nhóm thanh niên lạ mặt.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, cùng các biện pháp nghiệp vụ rà soát đối tượng thuộc diện quản lý trên địa bàn và phát động phong trào quần chúng tố giác tội phạm, trinh sát đã dựng lên chân dung ổ nhóm đối tượng trộm cắp, tiêu thụ xe gian liên tỉnh. Đó là Nguyễn Trung Thành, 33 tuổi(trú tại xã Hồng Ký, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) và Trịnh Lâm Khánh, 35 tuổi, trú tại xã Ninh Dân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.

Quá trình xác minh, tại một số cửa hàng cầm đồ, các trinh sát đã thu được những chiếc xe ăn trộm. Sau khi thu thập các chứng cứ, tổ công tác Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Hà Đông đã bắt Thành và Khánh. Bước đầu, các đối tượng khai nhận, chúng thường mua xe cũ giá rẻ, sau đó, mang gửi xe vào các tầng hầm khu đô thị cao cấp, khu chung cư. Khi mang xe gửi, chúng đã gài thêm một BKS xe giả vào đuôi xe máy để bảo vệ nhìn BKS ghi vé gửi xe.

Vào bãi xe, thấy chiếc xe nào đắt tiền, chúng tháo BKS giả ra gắn vào BKS xe định lấy trộm, sau đó dắt xe ra khỏi bãi mà bảo vệ không nghi ngờ gì bởi BKS giả này trùng với BKS có trong vé xe mà bảo vệ đã ghi cho đối tượng ở chiếc xe cũ. Bước đầu, các đối tượng khai nhận, từ trước Tết Nguyên đán Nhâm Thìn tới nay, đã gây ra hơn 10 vụ trộm cắp xe máy đắt tiền. Đến nay, CQĐT Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 3 đối tượng Nguyễn Trung Thành, Lê Mai Anh và Trịnh Văn Khánh

Anh Hiếu
.
.
.