Đón taxi đi trộm cắp

Thứ Ba, 02/02/2010, 14:36
Quỳnh đón taxi từ các nhà nghỉ bên Long Biên sang khu vực quận Tây Hồ "tăm" những gia đình người nước ngoài giàu có rồi đột nhập vào khoắng hết tài sản có giá trị ở các tầng. Sau đó, hắn xuống tầng một dắt xe máy ra, chất hết đồ lên xe rồi biến.

Liên tiếp trong thời gian gần đây, lực lượng Công an quận Tây Hồ (Hà Nội), đặc biệt là Công an phường Quảng An nhận được đơn trình báo của nhiều gia đình bị hại là người nước ngoài đang sinh sống trên địa bàn phường cho biết: Vào ban đêm, gia đình họ đã bị kẻ gian đột nhập lấy đi hầu hết những tài sản có giá trị trong nhà như máy tính xách tay, xe máy, điện thoại, ví tiền…

Không tiếp tục để tình trạng này kéo dài, lãnh đạo Công an quận Tây Hồ đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các phường lập kế hoạch tuần tra kiểm soát, khẩn trương truy bắt đối tượng gây án. Nhiều tổ công tác được chia ra, suốt đêm tuần tra, mật phục tại những điểm có khả năng đối tượng sẽ gây án để kịp thời ngăn chặn.

Đúng như dự đoán, khoảng 4h ngày 29/1, tổ công tác Công an phường Quảng An đã bắt quả tang một đối tượng đang trèo tường từ nhà một người dân ở ngõ Âu Cơ ra. Đúng lúc này phía trong nhà có tiếng người nước ngoài đang hô hoán. Lập tức, lực lượng Công an phường Quảng An đã đuổi theo và tóm gọn đối tượng. Khi nhìn thấy tên trộm bị khống chế, vợ chồng anh Matthew- chủ nhà vừa bị đối tượng đột nhập đã rất xúc động và khâm phục trước tài nghệ của những chiến sỹ Công an Việt Nam.

Anh Matthew cho biết, gần sáng anh bỗng chợt tỉnh giấc khi nghe thấy tiếng "kịch" phát ra từ cửa chính... Anh chưa kịp lấy chiếc điện thoại để gọi Công an thì tên trộm đã bị Công an tóm gọn. Tên trộm khai tên là Đỗ Văn Quỳnh, 20 tuổi, trú tại xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Tuy sinh ra trong một gia đình nền nếp, nhưng từ nhỏ Quỳnh đã đua đòi bỏ học, sau đó sớm lang thang ra Hà Nội vạ vật.

Để có tiền ăn tiêu, hằng đêm Quỳnh đón taxi từ các nhà nghỉ bên Long Biên sang khu vực quận Tây Hồ để "tăm" những gia đình người nước ngoài giàu có. Sau khi khoắng hết tài sản có giá trị ở các tầng, anh ta xuống tầng một dắt xe máy ra, chất hết đồ lên xe rồi biến vào bóng đêm…

Cũng có gia đình Quỳnh lọt vào nhà từ lúc chập tối, "tranh thủ" ngủ dưới tầng hầm của nhà đó, đợi gần sáng khi cả gia đình gia chủ chìm sâu vào giấc ngủ thì mới dậy khua khoắng.

Đấu tranh mở rộng vụ án, Đỗ Văn Quỳnh khai nhận, cho đến thời điểm này, anh ta đã gây ra khoảng 20 vụ trộm tài sản của người nước ngoài trên địa bàn quận Tây Hồ. Trong số những vụ này, có nhiều vụ Quỳnh cùng tham gia với Nguyễn Mạnh Hải, 19 tuổi, trú tại Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc. Từ những chứng cứ thu thập được, kết hợp với lời khai của Quỳnh, ngày 31/1, lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Mạnh Hải đã được Công an quận Tây Hồ triển khai.

Chỉ vì nghiện mua sắm, chơi bời, Đỗ Văn Quỳnh và đồng bọn đã gây ra hàng chục vụ trộm tinh vi, gây mất an ninh trật tự trong địa bàn có người nước ngoài sinh sống. Công an quận Tây Hồ đã thu hồi được 1 máy ảnh, 2 xe máy trả cho người bị hại. Thành tích này của lực lượng Công an quận Tây Hồ đã được người dân trên địa bàn nhiệt liệt hoan nghênh

H.Giang
.
.
.