Đòi tiền thuê nhà chủ nợ thành trấn lột tài sản

Thứ Bảy, 25/03/2017, 19:09
Sau khi dò tìm được địa chỉ mới, Minh rủ 2 người nữa đến gặp chị L. tra vấn vì sao trốn tránh không trả nốt tiền thuê nhà rồi lấy luôn máy tính xách tay bỏ đi... 

Ngày 25-3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã kết luận điều tra vụ án cướp tài sản, đồng thời đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 3 bị can gồm: Nguyễn Văn Minh, HKTT tại huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hoá; Phạm Đức Quang, HKTT tại TP Thái Bình; Nguyễn Quang Tùng, HKTT tại TP Ninh Bình. Cả 3 đối tượng hiện đang tạm trú tại TP Hà Nội.

Theo kết luận điều tra, đầu tháng 5-2016, anh Olutayo John Donald, quốc tịch Nigeria cùng chị Dương T.K.L., trú tại quận Đống Đa, TP Hà Nội ký hợp đồng thuê phòng của Nguyễn Văn Minh tại số nhà 9/100 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội với giá 2,4 triệu đồng/tháng và đã thanh toán đến tháng 7-2016.

Hai đối tượng Phạm Đức Quang và Nguyễn Quang Tùng.

Đến giữa tháng 8-2016, anh John cùng chị L. không thuê nhà của anh Minh nữa mà chuyển đến nơi ở mới. Thấy anh John và chị L. chuyển đi mà không báo trước và thanh toán tiền điện, nước cùng nửa tháng tiền nhà nên Minh đã đi tìm để đòi tiền.

Trong thời gian này, biết anh John và chị L. đăng tin rao bán máy tính xách tay trên mạng internet, Minh nhờ Quang và Tùng dò tìm địa chỉ mới của “con nợ”.

Sau khi xác định đúng địa chỉ, Minh liền đến gặp chị L. tra vấn vì sao trốn tránh, không nghe điện thoại và trả lời tin nhắn của Minh. Sau khi chị L. nói mình không phải là người thuê nhà mà là anh John, thì Minh đã lấy máy tính của chị L. mang đi và nói "khi nào chúng mày trả đủ tiền thì tao trả lại máy".

Thấy nhóm của Minh mang máy tính bỏ đi, chị L. đuổi theo đòi lại tài sản thì bị Minh tát vào mặt. Thấy bạn gái bị đánh, anh John lao tới đánh trả và bị ba đối tượng dùng mũ bảo hiểm hành hung. Sau khi các đối tượng bỏ đi, chị L. và anh John đã tới Công an phường Định Công trình báo.

Sau đó, biết Cơ quan Công an đang điều tra, Minh đã mang máy tính cùng Quang và Tùng đến đầu thú. Hành vi của ba đối tượng xuất phát từ sự thiếu hiểu biết pháp luật, đồng thời một phần cũng do lỗi của bị hại vì không thanh toán sòng phẳng.

Đào Minh Khoa
.
.
.