Đòi nợ ma túy về bán, 3 con nghiện lãnh án

Thứ Hai, 19/09/2016, 19:43
Chiều 19-9, TAND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã tuyên phạt Bùi Anh Tuấn (37 tuổi) 13 năm tù, Bùi Ngọc Sơn (29 tuổi) 4 năm tù, Nguyễn Khánh Duy (33 tuổi; cùng ngụ  TP Vũng Tàu) 2 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, Tuấn, Sơn, Duy đều là những đối tượng nghiện ma túy. Tuấn có một shop quần áo tại đường Ba Cu (TP Vũng Tàu) và thuê Duy là người bán hàng. Qua quen biết, các đối tượng đã thường xuyên sử dụng ma túy chung với nhau.

Ngày 2-4-2016, Tuấn từ TP Vũng Tàu lên TP Hồ Chí Minh đòi nợ một người phụ nữ tên Hồng (chưa rõ lai lịch) số tiền 50 triệu đồng. Do không có tiền trả nên Hồng đã đề nghị gán nợ bằng 12 gói ma túy tổng hợp. Tuấn đồng ý và mang về shop quần áo của mình ở Vũng Tàu cất giấu để sử dụng và bán kiếm lời.

Biết Tuấn có ma túy, ngày 3-4-2016, Sơn điện cho Tuấn và hỏi mua hàng. Tuấn đã trích một phần trong số ma túy mang về bán cho Sơn với giá 5 triệu đồng. Sau khi mua ma túy của Tuấn, Sơn mang bán cho một con nghiện khác thì bị cơ quan Công an bắt quả tang ngay trong đêm. Khám xét nhà của Sơn, cơ quan Công an cũng thu giữ 1 khẩu súng điện cùng 2 gói ma túy dạng đá.

Qua đấu tranh khai thác, Sơn khai nhận số ma túy nêu trên mua của Tuấn. Ngay lập tức cơ quan điều tra đã bắt giữ Tuấn. Khám xét nơi ở của Tuấn, cơ quan Công an thu giữ 6 gói nilon hàn kín bên trong có chất kết tinh không màu và 9 gói nilon bên trong có chất bột màu trắng, 3 viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc cùng nhiều tang vật liên quan tới vụ án.

Đối với Duy cũng là đối tượng nghiện ma túy và thường được Tuấn cho ma túy để sử dụng. Trước khi bị bắt, Duy được Tuấn cho 2 gói ma túy. Duy còn mua thêm ma túy ở bến xe TP Vũng Tàu để sử dụng và bán kiếm lời.

Gia Bảo
.
.
.