Đi Hồng Kông học sản xuất thuốc lắc

Thứ Hai, 11/02/2008, 10:56
Công an quận Lê Chân, Hải Phòng đã xác định một ổ nhóm hoạt động mua bán ma túy và tàng trữ vũ khí trái phép do Lưu "phở" cầm đầu. Lưu "phở" đã nhiều lần đi Hồng Kông để tiếp thu công nghệ sản xuất thuốc lắc, vận chuyển một số máy ép thuốc lắc về Hải Phòng.

Một ổ nhóm tội phạm chuyên cung cấp thuốc lắc cho các sàn nhảy ở Hải Phòng, từng lấn át nhiều "đại lý" ma tuý khác bằng bản chất lưu manh của chúng đã bị Công an quận Lê Chân, Hải Phòng triệt phá ngay trước thềm 2008, góp phần làm trong sạch môi trường xã hội trên thành phố Cảng.

Nói đến Bùi Quốc Lưu, 48 tuổi, (tức Lưu “phở"), ở 46/36/46 đường Lạch Tray, thuộc phường Hàng Kênh, quận Lê Chân, Hải Phòng, ai cũng biết đó là một đối tượng hình sự với nhiều tiền án trên mình. Sau khi ở tù ra, Bùi Quốc Lưu chung sống với Vũ Thị Thiết, 40 tuổi, ĐKHKTT tại 14/80 đường Lê Lai, quận Ngô Quyền, Hải Phòng, một phụ nữ lang bạt giang hồ, nguyện đi bước nữa theo y và chúng đã có 2 đứa con nhỏ.

Cùng ở 46/36/46 Lạch Tray với vợ chồng Lưu “phở" còn có đứa con riêng của Thiết là Nguyễn Thị Hồng Nhung, 17 tuổi; Lê Đình Duy, 23 tuổi, ĐKHKTT tại xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương và con nhận của Lưu "phở" là Nguyễn Văn Dũng, 23 tuổi, ĐKHKTT tại thôn Nguyệt Áng, xã Thái Sơn, An Lão, Hải Phòng.

Học hết lớp 7, khi đó y mới 15 tuổi, đã bỏ nhà sống lang thang ở Hải Phòng. Trong một lần chơi ở sàn nhảy Làn Sóng Xanh, do va chạm với nhóm Giang "mèo", suýt Dũng bị bọn này giết chết,  may có Lưu "phở" ra tay cứu. Vết sẹo trên má của Lưu "phở" ngày nay luôn làm cho Dũng mang ơn suốt đời và hết mực trung thành.

Đệ tử thân tín của Lưu "phở" còn có Hoàng Văn Tiến, 35 tuổi, ở 94 đường Nguyễn Hồng Quân, thuộc phường Thượng Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng.

Tên Tiến có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và cướp giật. Tháng 11/2004, hắn lại bị Công an Quảng Ninh ra lệnh truy nã về tội cố ý gây thương tích.

Ngoài ra, đàn em của Lưu "phở" còn có một số đối tượng hình sự khác, thường xuyên giúp việc đắc lực cho y và trú tại nhà trọ số 30/33 Chợ Hàng, thuộc phường Đông Hải, Lê Chân, Hải Phòng. Quần chúng ở ngõ 46 còn cho biết ban đêm nghe rõ tiếng xay sát gì đó trong nhà và có lần, tên Lưu còn dùng súng đe dọa vợ con.

Quả nhiên, qua công tác trinh sát, Công an quận Lê Chân, Hải Phòng đã xác định đây là một ổ nhóm hoạt động mua bán ma túy và tàng trữ vũ khí trái phép. Trinh sát còn thu thập được 1 nguồn tin quan trọng, thời gian vừa qua, Lưu "phở" đã nhiều lần đi Hồng Kông để tiếp thu công nghệ sản xuất thuốc lắc. Cách đây ít ngày, chúng vừa vận chuyển một số máy ép thuốc lắc về Hải Phòng.

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố, Công an quận Lê Chân đã huy động cả lực lượng trinh sát phòng chống tội phạm hình sự và lực lượng trinh sát phòng chống ma túy, đặt quyết tâm phá án trước Tết Nguyên đán Mậu Tý. Tối 27 Tết, trinh sát nắm được nguồn tin cơ sở báo, tên Dũng và đồng bọn vừa đe dọa bắn một đối tượng, hiện chúng cất giấu vũ khí ở 30/33 Chợ Hàng.

Ngay đêm 27 Tết, lực lượng trinh sát giám sát chặt chẽ ngôi nhà trọ trên. Đúng 6h10' ngày 28 Tết, Ban chuyên án đã chỉ đạo các lực lượng tiến hành kiểm tra nhà trọ số 30/33 Chợ Hàng.

Kết quả đã bắt giữ Nguyễn Thái Giang, 22 tuổi, trú quán ở thôn Vân Phong, xã Đồng Thái, huyện An Dương, Hải Phòng và Vũ Thị Phương, 24 tuổi, trú quán ở 64 Bình Hải, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, Hải Phòng, là đối tượng thường trú tại đây mà không khai báo cơ quan Công an.

Tại buồng ngủ của chúng, lực lượng Công an thu được nhiều dao, kiếm, côn, rìu, búa đinh, đạn súng K54, đạn súng săn, mũ len trùm kín đầu và 2 khẩu súng nhựa kiểu K54 và K59. Tại hiện trường, 2 tên Giang và Phương khai, số vũ khí trên do Nguyễn Văn Dũng đem cất giấu, đồng thời khai báo một số vấn đề liên quan ổ nhóm.

Một mũi trinh sát khác áp sát, vây chặt nhà số 46/36/46 Lạch Tray. Đúng 9h00 cùng ngày, các bộ phận nghiệp vụ, có sự chứng kiến của tổ bảo vệ dân phố, được lệnh kiểm tra khám xét ngôi nhà trên.

Như hang ổ chuột cống bị hun khói, các đối tượng lồng lộn, chống đối quyết liệt. Tên "Lưu phở" lớn tiếng đe dọa, "không có gì phải khám xét, ai lên, tôi chém chết...". Trước nguy hiểm, song lực lượng Công an tỏ rõ bản lĩnh, cương quyết thi hành lệnh khám xét.

Đường cùng, tên Lưu đe dọa đốt nhà, đồng thời y và tên Dũng mở nắp bình xăng xe máy, lật đổ xe cho xăng tung tóe ra nhà. Nếu ngôi nhà bốc cháy, không những mọi chứng cứ mất hết, mà lửa sẽ lan, thiêu trụi cả một dãy nhà. Hơn nữa, buồng trong của ngôi nhà còn có 2 cháu bé, con của vợ chồng Lưu "phở".

Trong khoảnh khắc hết sức gay cấn, lực lượng trinh sát đã quyết đoán, dùng sức mạnh vô hiệu hóa 2 đối tượng Lưu, Dũng và bế 2 cháu bé ra khỏi nhà. Đồng thời tách các đối tượng, đưa tên Dũng về, tạm giữ tại trụ sở Công an.

Bất ngờ, Nguyễn Thị Hồng Nhung, con riêng của thị Thiết giằng cháu bé nhất, định lao vào nơi có xăng đổ để tự thiêu, nhưng lực lượng Công an đã cảnh giác ngăn lại.

Lúc này, một mũi trinh sát đã nhanh chóng lên tầng 2, nơi các đối tượng còn lại đang lẩn trốn. Tại đây, 2 tên Hoàng Văn Tiến và Lê Đình Duy đang dỡ trần nhà để tẩu tán tang vật, khi lực lượng Công an lên được tầng 2, thì chúng đã chống đối rất quyết liệt.

Song bằng sức mạnh vũ thuật, các chiến sĩ trinh sát đã bắt gọn 2 đối tượng, cùng với toàn bộ phương tiện và nguyên liệu sản xuất ma túy mà chúng chưa kịp tẩu tán. Sự phối hợp chính xác, nhịp nhàng, tác chiến nhanh gọn đã đảm bảo an toàn cho nhân dân và lực lượng Công an.

Các đối tượng đã bị bắt giữ, toàn bộ tang vật vụ án còn nguyên vẹn gồm 3 bộ máy ép nén viên ma túy tổng hợp cùng nhiều khuôn và gối có các hình ông sao, cây nấm, nốt nhạc, trái tim; 2 cân điện tử; hơn 700 viên thành phẩm ma túy tổng hợp màu hồng nhạt; khoảng 4kg tiền chất ma túy các loại, trong đó có cả hợp chất tăng lực, nhiều người thường dùng kích thích trong hoạt động thể thao và hoạt động tình dục; hơn 20 gam ketamin, là một loại ma túy cực mạnh mà các đối tượng nghiện gọi là ''đá'' cùng 1 bộ đồ để hút; 2 chỉ heroin, 1 bao thuốc mác ECSE, trong có 17 điếu thuốc cuộn sợi tài mà; nhiều dụng cụ, phương tiện thủ công pha chế thuốc lắc, một số dao kiếm và các phương tiện phạm tội khác.

Trong ổ nhóm còn có thị Thiết, do thị không có nhà, nên đã tẩu thoát.

Lực lượng Công an quận Lê Chân, Hải Phòng đã lập chiến công đặc biệt xuất sắc, tăng thêm niềm tin yêu, phấn khởi của nhân dân thành phố Cảng trước thời khắc giao thừa Xuân Mậu Tý

Quốc Phòng
.
.
.