Đề nghị truy tố 2 đối tượng làm hộ chiếu giả

Thứ Sáu, 29/07/2016, 18:51
Thúy tìm mua hoặc hỏi mượn giấy CMND của người thân, bạn bè có cùng độ tuổi và bóc tách thay ảnh để đi làm hộ chiếu xuất cảnh, hưởng lợi từ 6 đến 10 triệu đồng/trường hơp.

Ngày 29-7, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, cơ quan an ninh điều tra đã hoàn tất hồ sơ chuyển sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Thúy (39 tuổi, ngụ huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) và Lê Thị Kim Cang (42 tuổi, ngụ huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) về hành vi Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Bị can Nguyễn Thanh Thúy. 

Theo kết quả điều tra, từ năm 2013 đến năm 2014, Cang đã nhiều lần thuê Thúy làm giả giấy CMND để xin cấp hộ chiếu xuất cảnh sang Sigapore, với giá từ 6 triệu đến 10 triệu đồng/hộ chiếu. Sau đó, Thúy tìm mua hoặc hỏi mượn giấy CMND của người thân, bạn bè có cùng độ tuổi và bóc tách thay ảnh trên giấy thật bằng ảnh của Cang. Sau đó, cả 2 đến phòng Quản lý Xuất nhập cảnh làm thủ tục xin cấp hộ chiếu.

Cũng với thủ đoạn này, Thúy làm giả hộ chiếu cho 2 trường hợp khác với giá 12 triệu đồng. Tổng số tiền, Thúy thu thu lợi bất chính từ việc làm này là 30 triệu đồng.

Thanh Phong
.
.
.