Đã bắt được hung thủ sát hại tài xế taxi ở Nghệ An

Thứ Sáu, 10/08/2012, 18:02
Sáng 10/8, Thượng tá Trần Sơn, Phó Trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết đã bắt được đối tượng Phan Văn Quang (16 tuổi), trú xã Quỳnh Châu, Quỳnh Lưu, Nghệ An - kẻ dùng liềm cắt cổ lái xe taxi trong đêm 6/8 vừa qua.

Trước đó khoảng 17h chiều 6/8, anh Lạng (39 tuổi), trú xóm Tuần B, xã Quỳnh Châu nhận được điện thoại của Quang nhờ chở đi công việc ở xa. Sau khi ra giá 300.000 đồng, anh Lạng nhất trí dùng xe riêng của mình để chở Quang đi. Sau khi đi qua xã Tân Thắng, Quang bảo anh Lạng đi lòng vòng qua nhiều cung đường khác nhau. Thấy anh Lạng phản ứng, Quang dùng liềm gặt lúa tỳ vào cổ anh Lạng yêu cầu anh đi theo sự chỉ dẫn của Quang.

Khoảng 20h khi đến đoạn đường nhiều đồi núi (thuộc xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu) anh Lạng chống cự quyết liệt nên bị Quang cắt đứt động mạch cổ và 2 ngón tay phải. Anh Lạng liến mở cửa, một tay ôm cổ chạy ra khỏi xe kêu cứu. Người dân ở gần đó phát hiện sự việc đã đưa anh vào viện, tuy nhiên anh Lạng đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Hiện trường sự việc đêm 6/8.

Sau khi gây án, Quang bỏ trốn khỏi địa phương. Đến đêm qua (9/8) thì gọi điện về cho mẹ ruột xin mẹ tha thứ cho tội lỗi của mình. Mẹ Quang một mặt khuyên con ra đầu thú mặt khác gọi điện báo cho Công an huyện Quỳnh Lưu. Nhận được tin báo, Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Công an huyện Quỳnh Lưu huy động lực lượng trinh sát truy tìm hung thủ và đến sáng nay, 10/8 đã bắt được đối tượng Quang.

Tại cơ quan công an, Quang thừa nhận chính mình là hung thủ giết chết anh Lạng tuy nhiên vẫn chưa khai báo nguyên nhân dẫn đến hành vi giết người.

Được biết bố mẹ Quang làm nghề bán thịt chó ở chợ Tuần (Quỳnh Lưu). Đối tượng Quang chỉ học đến lớp 7 thì bỏ, lêu lổng cùng nhiều đối tượng xấu trên địa bàn thành lập băng trộm cắp.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ

Đào Quỳnh
.
.
.