Đầu độc chủ nợ bằng thuốc chuột

Thứ Sáu, 29/04/2011, 16:02
Do mâu thuẫn trong việc vay mượn tiền và mua bán nhà với anh Nguyễn Thạch Ngọc, ở quận Thanh Xuân và chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, ở quận Đống Đa (Hà Nội), Trường nảy sinh ý định dọa chủ nợ bằng... thuốc chuột.

Chiều 28/4, TAND TP Hà Nội đã kết thúc phiên tòa xét xử vụ án giết người xảy ra tại phố Hòa Mã, Hà Nội. Bị cáo là Kim Văn Trường, 45 tuổi, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội (Trường hành nghề chữa bệnh Đông y).

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, do mâu thuẫn trong việc vay mượn tiền và mua bán nhà với anh Nguyễn Thạch Ngọc, ở quận Thanh Xuân và chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, ở quận Đống Đa (Hà Nội), Trường nảy sinh ý định giết chủ nợ.

Ngày 5/3/2010, Trường gọi điện cho hai người này hẹn đến một quán cà phê ở phố Hòa Mã để trả tiền. Trường đã gọi nhà hàng pha sẵn hai cốc cà phê rồi lén cho thuốc chuột vào. Khi anh Ngọc đưa cốc cà phê lên nhấm ở đầu lưỡi, thấy mùi lạ nên đã không uống. Một lúc sau, anh Ngọc bắt đầu thấy mệt mỏi nên Trường bảo anh ra ôtô nằm để bị cáo bấm huyệt chữa bệnh. Trong xe, Trường bất ngờ đánh mạnh vào cổ, dùng dây an toàn ở phía sau siết cổ anh Ngọc nhằm giết chết chủ nợ. Khi chị Tâm chạy ra đã bị Trường đánh vào đầu. Do nạn nhân hô hoán nên Trường bỏ chạy.

Tại phiên xử, bị cáo Trường khai vì chơi lô đề nên nợ anh Ngọc và chị Tâm hai tỷ đồng. Sau khi thế chấp hai căn nhà, Trường trả nợ được 1 tỷ 800 triệu đồng. “Dù bị cáo đã trả gần hết khoản vay nhưng anh Ngọc và chị Tâm không trả lại nhà cho bị cáo. Hai người này còn có hành vi đe dọa nên bị cáo đã pha thuốc chuột để dọa lại, chứ không có ý định giết hại bị cáo. Bị cáo còn cảnh báo anh Ngọc và chị Tâm biết là trong cốc cà phê có thuốc chuột", Trường nói.

Anh Ngọc thừa nhận tại tòa: "Tôi định uống cà phê thì Trường giữ tay tôi lại và nói, trong đó có pha thuốc diệt chuột. Tôi rất ân hận chỉ vì bực tức với Trường nên lúc đầu đã khai tại cơ quan điều tra không đúng sự thật. Nhưng sau đó, tôi đã khai lại”. Bị hại này cũng cho rằng, việc siết cổ trong ôtô không phải là Trường có ý định giết mình mà là “hai người đánh nhau".

HĐXX nhận định, có đủ cơ sở để khẳng định hành vi phạm tội của bị cáo Trường. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trường 15 năm tù giam

Nguyễn Hưng
.
.
.