Đánh lạc hướng bảo vệ để trộm xe SH

Thứ Năm, 06/12/2012, 10:30
Hai thanh niên đi xe gắn máy dừng trước quán ăn D. và kêu hai bảo vệ đến nói là có bỏ quên chiếc túi xách. Tưởng thật, một bảo vệ chạy vào trong quán để tìm túi xách, bảo vệ còn lại thì tiếp chuyện hai thanh niên này… Chỉ đợi có vậy, đồng bọn của hai tên này đã bẻ khóa chiếc SH của thực khách trong quán rồi dắt ra đường.

Khoảng 18h ngày 30/11/2012, một thanh niên chạy xe gắn máy Wave Trung Quốc vào quán nhậu T.H. nằm trên đường Tô Hiến Thành, phường 13, quận 10 rồi gọi bia ra nhâm nhi chờ bạn. Chừng 45 phút sau, do người bạn không đến, anh ta tính tiền ra về. Lúc vào lấy xe, anh ta bỗng dưng la làng vì mất chiếc nón bảo hiểm mới mua gần 500.000 đồng.

Trước tình thế đó, hai nhân viên giữ xe đến gần giải thích rằng khi vào anh này không hề đội mũ bảo hiểm nhưng người này không chịu mà tiếp tục chửi bới lung tung. Đến lúc anh ta nổ máy bỏ đi thì nhân viên giữ xe ở đây mới phát hiện chiếc xe SH 59U1-30068 của thực khách là anh Lê Ngọc Huy (ngụ quận 10) đã không cánh mà bay.

Xe SH là mục tiêu mà bọn trộm thường nhắm đến.

Trước đó, chiều tối 30/10, anh Trần Quang Khánh (ngụ quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đi xe SH biển số 59X2-37937 đến quán ăn D. nằm trên đường số 7, phường An Lạc A, Bình Tân để ăn tối. Chừng 30 phút sau thì có hai đối tượng đi xe gắn máy dừng trước quán và kêu hai bảo vệ đến nói là có bỏ quên chiếc túi xách trong quán khi vào ăn lúc chiều. Tưởng thật, một bảo vệ chạy vào trong quán để tìm túi xách, bảo vệ còn lại thì tiếp chuyện hai thanh niên này.

Chỉ đợi có vậy, đồng bọn của hai tên này đã bẻ khóa chiếc SH của anh Khánh rồi dắt ra đường. Lúc này bảo vệ phát hiện chạy theo nhưng chúng đã kịp nổ máy vọt mất…

P. Tuyền
.
.
.