Hoãn phiên tòa xét xử vụ Kiều Quốc Huy sát hại 3 người chôn xác phi tang

Thứ Năm, 22/12/2016, 11:30

Ngày 22-12, tại thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, TAND tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động vụ án từng gây chấn động tỉnh Lâm Đồng đối với bị cáo Kiều Quốc Huy (29 tuổi), quê Hà Tĩnh, thường trú tại thị trấn Lộc Thắng với 3 tội danh, gồm: giết người, cướp tài sản và tàng trữ sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.


Lúc 11h25 phút, sau khi tiến hành hội ý, HĐXX TAND tỉnh Lâm Đồng đã quyết định hoãn phiên tòa để làm rõ một số vấn đề có liên quan. 

Gia đình bị hại đem di ảnh nạn nhân tới tòa

Theo HĐXX, tại phiên tòa hôm nay tâm trạng bị cáo Kiều Quốc Huy không được tốt, bị cáo muốn khai thêm những tình tiết mới. Bên cạnh đó, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho bị cáo trước đó chưa được tiếp cận hồ sơ. Vì vậy, HĐXX tuyết định hoãn phiên tòa. 

Bị cao Kiều Quốc Huy

* Rùng mình với lời khai của tên sát nhân

Chủ tọa phiên tòa yêu cầu Kiều Quốc Huy thuật lại toàn bộ quá trình thuê anh Hoàng Thế Vinh dùng xe taxi chở sang TP Bảo Lộc rồi thừa cơ ra sát hại nạn nhân.

Kiều Quốc Huy vẫn loanh quanh khai báo trước tòa

Kiều Quốc Huy trả lời ban đầu không có ý định sát hại nạn nhân để cướp tài sản. Tuy nhiên, trong quá trình thuê anh Vinh chở đã nảy sinh ý định sát hại nạn nhân để cướp tài sản.

Do đó, khoảng 22h ngày 22-8-2015, khi anh Vinh chở Huy tới một đoạn đường vắng tại huyện Tuy Đức (Đắk Nông) thì Huy yêu cầu anh Vinh dừng xe để đi vệ sinh. Lợi dụng lúc nạn nhân không để ý, khi vừa vào ngồi trong xe, từ phía sau, cách anh Vinh khoảng 40cm Kiều Quốc Huy đã nổ súng bắn nạn nhân vào đầu.

Thực hiện xong, đối trọng này lái xe chở theo xác nạn nhân về nhà ở Bảo Lộc, lấy 1 chiếc xẻng, tính chở xác nạn nhân vào khu rừng sâu để chôn giấu phi tang nhưng đi tới rừng thông tại thị trấn Bảo Lâm do xe sắp hết xăng nên bị cáo đã dừng lại đào một hố bên đường chôn xác nạn nhân.  

Vợ bị cáo khai báo, tôi Kiều Quốc Huy gây án có dậy mở cửa cho chồng nhưng không để ý gì sau đó lại vào ngủ. Sáng hôm sau ngủ dậy thấy chồng đang rửa xe, có vết máu nên đã hỏi nhưng Huy nói là chở người bị tại nạn đi cấp cứu.

Vợ bị cáo trả lời HDXX

Về việc sát hại vợ chồng anh Đỗ Hoàng Bình và chị Phạm Thị Mỹ Hạnh. Kiều Quốc Huy khai nhận, giữa bị cáo và gia đình nạn nhân có mối quan hệ quen biết từ năm 2007. Thời điểm này, Kiều Quốc Huy và anh Đỗ Hoàng Bình cùng làm công nhân cho nhà máy bô xít Lâm Đồng, cách nhà anh Bình, chị Hạnh khoảng 6km.

Giữa bị phía bị hại và bị cáo bắt đầu chơi thân với nhau từ năm 2011, thời gian này Kiều Quốc Huy thường xuyên qua lại nhà vợ chồng anh Bình chơi, ăn uống. Biết vợ chồng chị Hạnh có một số lô đất muốn bán với giá 2,7 tỷ đồng, Kiều Quốc Huy đã đặt vấn đề mua lại các lô đất này. Kiều Quốc Huy đã đặt cọc 50 triệu đồng cho chị Hạnh.

Người dân trật tự ngồi ngoài lắng nghe vụ xét xử 

Tại phiên tòa, Kiều Quốc Huy khai báo luẩn quẩn, cho rằng do đã đặt cọc nhưng chị Hạnh vẫn không chịu thực hiện hợp đồng nên “tức giận” nỉnh sinh hành vi bộc phát. Tuy nhiên, HĐXX đã đưa ra những chứng cứ, lập luận khẳng định việc bị cáo sát hại vợ chồng chị Hạnh nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản. Kiều Quốc Huy đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi giết vợ chồng bị hại để cướp tải sản.

Sau khi sát hại vợ chồng nạn nhân, chôn xác phi tang, Kiều Quốc Huy dùng Sim điện thoại của chị Hạnh nhắn tin cho mẹ ruột anh Bình cùng một số người khác có liên quan nói là do nợ nần nhiều tỷ đồng nên đã phải bỏ trốn. Sau đó, bị cáo đã làm giả một số giấy tờ có liên quan đến hợp đồng chuyển nhượng sử dụng đất giữa bị cáo với vợ chồng bị hại để hợp thức hóa việc chuyển nhượng này.

Kiều Quốc Huy đã bán toàn bộ số đất chiếm đoạn được cho một số người dân địa phương lấy tiền tiêu xài. 

* Diễn biến vụ án

Trước đó, ngày 16-8-2015, Kiều Quốc Huy thuê xe taxi từ Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) do anh Hoàng Thế Vinh (35 tuổi), ngụ TP Buôn Ma Thuột, điều khiển chở sang TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) với mục đích sát hại nạn nhân để cướp tài sản nhưng chưa thực hiện được. 

Bị cáo Kiều Quốc Huy

Ngày 22-8-2015, Kiều Quốc Huy gọi anh Vinh điều khiển taxi sang Bảo Lộc chở y về Đắk Lắk. Khi tới huyện Tuy Đức (Đắk Nông), Kiều Quốc Huy hiện nguyên hình một tên cướp cực kỳ manh động.

Đối tượng này dùng súng đã chuẩn bị từ trước bắn chết anh Hoàng Thế Vinh. Tiếp đó, Kiều Quốc Huy tự lái xe, chở xác anh Vinh về tổ 24, thị trấn Lộc Thắng đào hố chôn giấu xác nạn nhân tại một khu đồi thông.

Kiều Quốc Huy cướp chiếc xe của anh Hoàng Thế Vinh cùng một số tài sản khác. Đến ngày 1-9-2015, Kiều Quốc Huy bị cơ quan công an bắt giữ.

Mở rộng điều tra, Kiều Quốc Huy khai nhận thêm chính y là thủ phạm đã sát hại vợ chồng anh Đỗ Hoàng Bình và Phạm Thị Mỹ Hạnh, ngụ tại tổ 15, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm.

Kiều Quốc Huy trước vòng móng ngựa

Theo lời khai, từ cuối năm 2011, biết gia đình anh Bình có một số lô đất đang cần sang nhượng, Kiều Quốc Huy nảy sinh ý định giết hại vợ chồng anh Bình để chiếm đoạt tài sản. 

Ngày 4-3-2012, sau khi anh cơm tại gia đình anh Bình xong, đối tượng này đã dùng dao, búa chém chết anh Đỗ Hoàng Bình và chị Phạm Thị Mỹ Hạnh. Bị con chó của gia đình nạn nhân phát hiện, Kiều Quốc Huy liền ra tay chém chết con chó này. 

Xác của cả hai nạn nhân cùng con chó của gia chủ bị Kiều Quốc Huy ném xuống giếng, sau đó dùng bạt lót lên trên, đậy nắp giếng lại.

Đại diện hợp pháp người bị hại

Để đánh lạc hướng người nhà nạn nhân, Kiều Quốc Huy dùng chính số điện thoại của vợ chồng anh Bình, chị Hạnh để nhắn tin, nói với những người trong gia đình biết là do nợ nần nên vợ chồng anh phải bỏ nhà đi trốn. Khi Kiều Quốc Huy bị bắt, người nhà nạn nhân đã tới cơ quan Công an trình báo về sự mất tích bí ẩn của vợ chồng anh Bình, chị Hạnh.

Khám xét căn nhà trọ của Kiều Quốc Huy thuê trên đường Tuệ Tĩnh, phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc ngày 4-9-2015, lực lượng chức năng phát hiện 6 khẩu súng, gồm 1 khẩu AR15, 1 khẩu K54, 4 súng thể thao và 125 viên đạn cùng nhiều hung khí khác...

Quang cảnh phiên tòa

Lực lượng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Lâm Đồng đã điều động khoảng 60 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng công an huyện Bảo Lâm và thị trấn Lộc Thắng giữ gìn an ninh, trật tự phiên tòa.

Đến 9h ngày 22-9, đại diện VKSND tỉnh Lâm Đồng đã công bố xong bản cáo trạng. HĐXX chuyển sang phần xét hỏi. 

Rất đông người dân tới dự phiên tòa
Kim Ngân
.
.
.