Đang bị tạm giam vẫn lừa bạn tù gần 3 tỷ đồng

Thứ Năm, 14/08/2014, 09:31
Ngày 12/8, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo Võ Thị Thanh Thúy (43 tuổi) và Võ Thị Thanh Trúc (40 tuổi, cùng trú tại quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Thúy là bị can trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác, bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông bắt tạm giam vào tháng 2/2011. Trong thời gian chờ thi hành án, Thúy được giam chung buồng với Trần Thị Xuân (50 tuổi, trú tại tỉnh Lâm Đồng) - là bị can trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam khu vực Đắk Lắk - Đắk Nông bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông bắt tạm giam ngày 21/12/2011.

Các bị cáo Võ Thị Thanh Thúy (phải) và Võ Thị Thanh Trúc tại tòa.

Biết Xuân có tiền nên Thúy đã nói với Xuân là thị đang có 8.000 tỷ đồng trong tài khoản một ngân hàng ở TP Hồ Chí Minh, hiện tại Thúy cần 1,8 tỷ đồng để khắc phục hậu quả xin  tại ngoại, sau đó Thúy sẽ cho Xuân mượn 100 tỷ đồng để “chạy án”. Tưởng thật, Xuân đã tìm cách liên lạc với chồng là anh Nguyễn Văn Minh gom góp 1,8 tỷ đồng đưa cho Võ Thị Thanh Trúc là em của Thúy để khắc phục hậu quả. Bằng nhiều thủ đoạn khác nhau, sau khi nhận 1,8 tỷ đồng từ anh Minh,  Trúc đã tiếp tục buộc anh Minh phải đi vay mượn đưa thêm cho thị 350 triệu đồng nữa. Toàn bộ số tiền trên, Trúc dùng vào việc tiêu xài cá nhân và trả nợ.

Đến tháng 4/2014, Thúy được tại ngoại. Vừa ra tù Thúy đã tìm cách liên hệ với Xuân (vẫn đang trong trại giam) nói là đang cần tiền để lo giải ngân số tiền 8.000 tỷ trong ngân hàng. Tin lời, Trần Thị Xuân đã liên lạc với con gái là Nguyễn Trần Xuân Trân chuyển qua tài khoản cho Thúy hai lần với tổng số tiền 540 triệu đồng.

Sau khi biết được Thúy và Trúc lừa đảo và không thể lo được cho Xuân được tại ngoại. Anh Minh đã nhiều lần yêu cầu các đối tượng trả lại tiền nhưng không được nên anh đã đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông trình báo.

Với các tội danh kể trên, HĐXX đã tuyên phạt Võ Thị Thanh Thúy 17 năm tù, Võ Thị Thanh Trúc 9 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đồng thời buộc các bị cáo bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho gia đình nạn nhân

Minh Tín
.
.
.