Đâm chết vợ cũ vì ghen

Thứ Bảy, 13/01/2007, 11:13

Sau khi ăn uống no say, Đinh Hồng Phong khoác một chiếc áo mưa và mang theo một con dao của gia đình đến nấp gần nhà vợ cũ. Khi thấy vợ cũ và người yêu mới ngồi tâm sự, máu ghen trong người Phong sôi lên…

Đêm 6/1, sau khi gây ra vụ án mạng nghiêm trọng, thủ phạm Đinh Hồng Phong đã hợp thức hoá về thời gian gây án hòng che đậy hành vi phạm tội của mình. Nhờ tinh thần làm việc tận tụy, lực lượng trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với Công an huyện Hạ Hoà đã lật tẩy được màn kịch trên, bắt giữ đối tượng sau một đêm gây án. 

Tạo chứng cứ giả vẫn không thoát tội

21h ngày 6/1, con đường liên thôn thuộc khu 9, xã Gia Điền, huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ không một bóng người qua lại. Cái rét tê tái của đêm đông khiến khung cảnh núi rừng càng trở nên hoang vắng…

Tiếng kêu cứu của một người thanh niên khiến mọi người trong khu 9 phải giật mình thảng thốt. Khi mọi người lao ra thì phát hiện anh Hồ Đức Dũng, 31 tuổi, đang ôm chị Đỗ Thị Thuỳ, 28 tuổi… Mọi người vội đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, chị Thuỳ đã chết trên đường đưa vào Bệnh viện.

Nhận thông tin về vụ án, Thượng tá Lê Xuân Nghiệp, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo lực lượng trong đơn vị khẩn trương có mặt tại hiện trường phối hợp với Công an huyện Hạ Hoà điều tra vụ án.

Giữa đêm tối mịt mùng, tổ công tác do Trung tá Đinh Văn Phúc, Phó Trưởng phòng phụ trách về trọng án vội vã lên đường. Anh Hồ Đức Dũng, người yêu của nạn nhân và cũng là nhân chứng duy nhất trong vụ án kể lại sự việc trong tâm trạng hoang mang: Anh Dũng yêu chị Thuỳ từ nhiều tháng nay và cả hai cũng định tính chuyện lâu dài…

Tối 6/1, anh Dũng rủ chị Thuỳ đến thăm một người quen bị ốm ở cùng xã. Khi quay trở về nhà, cả hai ngồi lại trước cửa nhà chị Thuỳ để tâm sự… Đúng lúc này, anh Dũng phát hiện một bóng đen đi từ bờ ruộng lên với dáng vẻ vội vã và tiến lại gần phía hai người. Linh tính có điều không bình thường, anh Dũng vừa kịp đứng lên thì một mũi dao đã đâm sát vào người.

Anh Dũng vùng bỏ chạy… khi anh chạy được một vài bước thì nghe tiếng kêu của chị Thuỳ: "Nó đâm em rồi". Anh Dũng vội quay lại thì thấy chị Thuỳ đang ôm bụng… còn gã thanh niên thì bỏ chạy lên đồi cây phía đối diện. Anh Dũng dìu chị Thuỳ đi được vài bước nữa thì chị gục ngã do bị mất máu.

Tổng hợp những thông tin thu được, Trung tá Đinh Văn Phúc khẳng định đây là vụ án mạng do mâu thuẫn cá nhân.

Chị Thuỳ từng có chồng là Đinh Hồng Phong, 30 tuổi, trú tại khu 1, xã Bằng Doãn, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ. Giữa họ đã có với nhau một cậu con trai. Do Phong lười lao động và thường xuyên đánh bạc nên giữa vợ chồng họ thường xuyên xảy ra xích mích và kết cục là ly hôn. Sau khi ly hôn, chị Thuỳ về ở với bố mẹ đẻ ở khu 9, xã Gia Điền, huyện Hạ Hoà.

Đứa con trai do đã quen ở với ông bà nội nên không ở với chị Thuỳ. Vì thế, hàng tháng chị phải gửi tiền nuôi con cho gia đình nhà chồng… Mối nghi ngờ đây là vụ cướp tài sản cũng được các trinh sát loại bỏ vì kẻ gây án không nhằm mục đích lấy tài sản.

Bằng chứng là mặc dù chị Thuỳ có đeo hai sợi dây chuyền vàng ở trên cổ nhưng nó vẫn còn nguyên khi vụ án xảy ra. Qua rà soát, các hiềm nghi dần tập trung vào Đinh Hồng Phong là chồng cũ của chị Thuỳ.

Lúc này, việc sử dụng thời gian của Phong được anh em trong Đội trọng án, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Phú Thọ gấp rút tiến hành. Theo tài liệu mà các trinh sát thu thập được thì vào khoảng 19h cùng ngày, Phong đi làm thuê xây dựng cho một nhà dân gần đó trở về nhà.

Nhưng hướng xác minh này của các trinh sát đã không thu được kết quả như mong đợi. Bởi lẽ, khoảng thời gian Phong trở về là 19h thì những người đi làm cùng đều biết, nhưng sau đó hắn đi đâu, làm gì thì chỉ có một nhân chứng duy nhất biết được là cha đẻ của Phong. Thế nhưng, người cha này đã khẳng định với CQĐT rằng Phong, con trai ông có mặt tại nhà vào thời điểm vụ án xảy ra.

Lúc này, việc điều tra lại phải chuyển sang một hướng khác, đó chính là đường tháo chạy của kẻ gây án. Giữa đêm tối mịt mùng, những ánh đuốc soi tìm tang vật được thắp lên.

Tổ công tác của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với Công an huyện Hạ Hòa, thận trọng và tỉ mỉ bới từng bụi cây, rà từng đường mòn trong cái lạnh tái tê. Đến gần sáng, các trinh sát đã phát hiện được một chiếc dép nhựa cũ mà theo nhận định có thể là tang vật của vụ án.

Sau khi cho một số nhân chứng nhận dạng chiếc dép lê, 5h sáng 7/1, tổ công tác của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Phú Thọ đã bất ngờ ập vào nhà Phong, khi hắn đang ngủ trên giường. Khi các trinh sát hỏi đến chiếc dép, khuôn mặt của Phong biến sắc… Hắn buộc phải khai nhận hành vi phạm tội.

Vì ghen tuông mà phạm tội

Mặc dù đã ly hôn với chị Thuỳ nhưng trong lòng của Phong không muốn chị Thuỳ có quan hệ tình cảm với bất cứ người đàn ông nào. Bởi vậy, hắn thường tìm ra nhiều lý do để gặp chị Thuỳ như đến để yêu cầu chị phải đóng tiền nuôi con… Nhưng lần nào, chị Thuỳ cũng tìm cách trốn tránh.

Để đe dọa những người có ý định tìm hiểu chị Thuỳ, có lần Phong đã tuyên bố sẽ giết chết bất cứ người đàn ông nào lấy chị làm vợ. Thời gian gần đây, qua nhiều luồng thông tin, Phong biết chị Thuỳ đã yêu anh Dũng là người cùng thôn nên trong lòng vô cùng tức giận. Phong đã nhiều lần rình rập chuyện hẹn hò của hai người…

19h ngày 6/1, sau khi ăn uống no say, Phong khoác một chiếc áo mưa và mang theo một con dao của gia đình đến nấp gần nhà chị Thuỳ. Khi thấy chị Thuỳ và anh Dũng ngồi tâm sự, máu ghen trong người Phong sôi lên…

Trong lúc không làm chủ được bản thân mình, Phong đã dùng dao đâm vào người anh Dũng. Vết đâm trí mạng nhưng do may mắn nên anh Dũng đã nhanh chóng thoát được hiểm…

Sau khi anh Dũng bỏ chạy, Phong liền dùng dao đâm vào bụng chị Thuỳ dẫn đến tử vong. Phong hy vọng rằng với việc hợp thức hoá về thời gian, hắn có thể che đậy được hành vi phạm tội.

Nhưng hành vi phạm tội nghiêm trọng trên của hắn đã không che đậy được tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm của các chiến sỹ Công an. Từ chiếc dép để lại tại hiện trường, cán bộ, chiến sỹ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Phú Thọ đã làm rõ được hành vi phạm tội của tên Phong, buộc hắn phải khai nhận hành vi phạm tội.

Mặc dù là ngày nghỉ nhưng với tinh thần làm việc tận tụy, cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Phú Thọ đã nhanh chóng tìm ra hung thủ vụ án, trả lại bình yên cho địa bàn.

Mai Anh
.
.
.