Đắk Nông: Bắt nhóm trộm bò

Thứ Năm, 23/10/2014, 14:06
Chiều 21/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam các đối tượng Nguyễn Văn Định (48 tuổi), trú tại xã Đắk Buk So, huyện Tuy Đức; Nguyễn Thị Thủy (47 tuổi) và Nguyễn Văn Tấn (49 tuổi) cùng trú tại xã Nâm NJang, huyện Đắk Song để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trước đó, vào ngày 30/9, Nguyễn Văn Định từ TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đến địa bàn xã Đắk NDrung, huyện Đắk Song để trộm cắp tài sản. Tại đây Định đã lẻn vào chuồng bò của ông Điểu Byui (51 tuổi) dắt trộm một con bò cái đưa về rẫy của Nguyễn Thị Thủy ở xã Nâm NJang. Sau khi thỏa thuận tỷ lệ ăn chia, Nguyễn Văn Định, Nguyễn Thị Thủy và Nguyễn Văn Tấn dắt bò đi tiêu thụ thì bị Công an huyện Đắk Song phát hiện, bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình.

Ngoài ra chúng còn khai nhận thêm, trước đó Nguyễn Văn Định đã dắt trộm một con bò ở huyện Tuy Đức và cùng với Nguyễn Thị Thủy, Nguyễn Văn Tấn mang đi bán cho một người dân ở xã Đắk Sắc, huyện Đắk Mil với giá 24 triệu đồng. Định chia cho Thủy và Tấn 7 triệu đồng, số tiền còn lại hắn dùng để mua xe và tiêu xài cá nhân

Quỳnh - Tín
.
.
.