Đã bắt được nghi phạm cướp ngân hàng tại Trà Vinh

Thứ Bảy, 06/05/2017, 15:28
Hiện Cơ quan điều tra Công an tỉnh Trà Vinh, phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự đang tiến hành khám xét nơi ở và làm việc của đối tượng tại thị xã Duyên Hải. 

Nghi phạm bị bắt giữ. (Ảnh: Mộng Tuyền).

Chiều 6/5, nguồn tin riêng của PV   Báo CAND điện tử vào lúc 14h cùng ngày, Công an tỉnh Trà Vinh đã tạm giữ đối tượng Lê Lâm Hưng (29 tuổi, kỹ sư Ban quản lý một dự án tại Trà Vinh. Hưng được xác định là nghi can của vụ cướp táo tợn xảy ra tại trụ sở Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), chi nhánh thị xã Duyên Hải. 

Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường vụ cướp. 

Như đã thông tin, chiều 26-4, các nhân viên phòng giao dịch đang kết toán cuối ngày như thường lệ thì đối tượng dùng súng ngắn đe dọa, yêu cầu lấy tiền bỏ vào 2 túi xách đã chuẩn bị sẵn. Sau đó, đối tượng tiếp tục uy hiếp và dồn tất cả nhân viên ngân hàng vào kho phía sau rồi nhanh chóng tẩu thoát. 

Trích xuất camera từ ngân hàng, thời gian tên cướp tấn công và tẩu thoát là khoảng 1 phút 30 giây. Tổng tài sản thiệt hại từ vụ cướp là khoảng 2,5 tỷ đồng. Bao gồm gần 1,6 tỷ đồng và 35.900 USD. 

Thủ phạm khống chế nhân viên, cướp tài sản. 

Sau khi xảy ra vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ huy động toàn bộ lực lượng truy bắt thủ phạm. 

Ban Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an) triển khai các phương án truy bắt đối tượng. Đồng thời, chỉ đạo cho các đơn vị chức năng tích cực tuyên truyền và phát động toàn dân tham gia tố giác và truy tìm thủ phạm. Vụ cướp ngân hàng mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng. 

Toàn bộ diễn biến vụ cướp được camera ghi nhận. 

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ thuộc các lực lượng Công an tỉnh Trà Vinh được huy động đi các nơi để truy xét, rà soát các đối tượng nghi vấn. Các tuyến quốc lộ, đường liên xã, bến phà ra vào khu vực Duyên Hải với các huyện lân cận cũng được kiểm soát chặt chẽ. 

Thủ phạm trên đường trốn chạy, được camera của người dân ghi lại hình ảnh.  

Đúng 10 ngày sau, thủ phạm đã sa lưới, ngay tại Duyên Hải. Hiện Cơ quan điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đang phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự tiến hành khám xét nơi ở và làm việc của đối tượng. Báo CAND sẽ cập nhật thông tin nóng nhất về diễn tiến này. 

Binh Huyền - Văn Vĩnh - Thu Hòa
.
.
.